Thời sự Quốc tế

Rơi 2 trực thăng quân sự tại Mỹ, 3 phi công tử nạn

3 phi công thiệt mạng sau khi 2 trực thăng AH-64 Apache của lục quân Mỹ bị rơi ở bang Alaska ngày 27/4 sau khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện.

Hãng tin Washington Post dẫn lời Đại úy Molly Treece - phát ngôn viên Lục quân Mỹ, cho biết 3 trong 4 phi công có mặt trên 2 trực thăng AH-64 Apache của lục quân Mỹ rơi tại bang Alaska ngày 27/4 đã thiệt mạng. Người còn lại đã được chuyển tới bệnh viện.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn.

Hai trực thăng thuộc biên chế Trung đoàn Không quân số 25 của Sư đoàn Dù số 11 lục quân Mỹ đóng tại căn cứ quân sự Fort Wainwright.

Hai trực thăng rơi gần thị trấn Healy, bang Alaska, cách căn cứ Fort Wainwright khoảng 80 dặm về phía Tây Nam khi đang trên đường trở về sau khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện.

img

Trực thăng Apache của Mỹ. Ảnh: AP

Trong một thông báo, Sư đoàn Dù số 11 cho biết: “Đội phản ứng khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường. Vụ việc đang được điều tra, thông tin thêm về vụ việc sẽ được công bố khi có thể”.

Đây là vụ tai nạn thứ 2 liên quan tới trực thăng Apache tại bang Alaska trong năm nay. Trước đó, vào tháng 2, một trực thăng Apache bị rơi tại Sân bay Talkeetna, phía Nam bang Alaska, khiến 2 binh sĩ bị thương. Tai nạn xảy ra khi chiếc máy bay đang cất cánh và khiến phương tiện bị hư hại.

Tháng trước, tai nạn nghiêm trọng xảy ra gần căn cứ Fort Campbell, bang Kentucky khi 2 trực thăng HH-60 Black Hawk va chạm trên không trong nhiệm vụ huấn luyện thường kỳ, khiến 9 binh sĩ thiệt mạng. Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra, thiết bị ghi dữ liệu bay đã được thu thập và chuyển tới chuyên gia quân sự phân tích vào đầu tháng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.