Thời sự Quốc tế

Rơi tiêm kích MiG-31 của Nga

05/07/2023, 09:29

Tiêm kích MiG-31 bị rơi khi đang thực hiện chuyến bay huấn luyện ngoài khơi bán đảo Kamchatka, vùng Viễn Đông của Nga.

Ngày 4/7, Hạm đội Thái Bình Dương của Nga ra thông báo cho biết, một tiêm kích MiG-31 bị rơi khi bay huấn luyện ngoài khơi bán đảo Kamchatka, vùng Viễn Đông của Nga. Trước đó, máy bay đã mất tích trên vùng biển thuộc Vịnh Avacha.

Hiện chưa rõ số phận thành viên phi hành đoàn.

Thông tin thêm về chiếc máy bay này, Hạm đội Thái Bình Dương của Nga cho biết "máy bay không mang theo đạn dược”.

img

Tiêm kích MiG-31 của Không quân Nga (Ảnh: Sputnik)

Các đội tìm kiếm cứu hộ đã được triển khai tới khu vực máy bay rơi để tìm kiếm các thành viên phi hành đoàn và mảnh vỡ của tiêm kích gặp nạn.

Đây là tai nạn thứ 2 trong năm nay liên quan tới dòng tiêm kích MiG-31 của quân đội Nga. Trước đó, vào tháng 4, một tiêm kích MiG-31 bị rơi ở khu vực hẻo lánh cách TP Murmansk, miền Bắc nước Nga khoảng 150km. May mắn là, hai phi công đều thoát ra ngoài an toàn. Vụ tai nạn cũng không gây thương tích cho người dân hay khiến cơ sở hạ tầng dưới mặt đất bị hư hại.

Tiêm kích MiG-31 là dòng máy bay siêu thanh, động cơ đôi, 2 chỗ ngồi được thiết kế để đánh chặn nhiều loại máy bay, tên lửa hành trình ở tầm xa.

Liên Xô phát triển tiêm kích MiG-31 vào những năm 1970 và đưa vào biên chế từ những năm 1980. Từ đó đến nay, dòng tiêm kích này thường xuyên được cải tiến và hiện đã trở thành máy bay quân sự chính mang tên lửa siêu thanh Kinzhal của Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.