Thời sự Quốc tế

Rơi trực thăng, quan chức Madagascar 57 tuổi bơi liên tục 12 tiếng vào bờ

22/12/2021, 14:53
image

Quốc vụ khanh phụ trách Hiến binh quốc gia gặp nạn trực thăng khi đang trên đường tới hiện trường một vụ đắm tàu khác để chỉ đạo cứu hộ.

Sau khi kích hoạt ghế phóng, thoát khỏi chiếc trực thăng gặp nạn, ông Serge Gelle, 57 tuổi, Quốc vụ khanh phụ trách Hiến binh quốc gia đã cùng một cảnh sát bơi liền 12 tiếng để vào bờ tại thị trấn ven biển Mahambo trong sáng ngày 21/12, theo lời cảnh sát trưởng khu vực cảng Jean-Edmond Randrianantenaina.

Hiện tại vẫn còn 2 người khác mất tích trong vụ tai nạn trực thăng xảy ra hôm 20/12 và đội cứu hộ vẫn đang trong quá trình tìm kiếm.

Trong một đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, ông Gelle nằm trên một chiếc ghế dài sau khi bơi vào bờ thành công.

img

Ảnh chụp từ video quay Bộ trưởng Cảnh sát Madagascar Serge Gelle sau khi bơi 12 tiếng vào bờ sau tai nạn trực thăng. Ảnh - Twitter

“Số tôi vẫn chưa tận”, ông Gelle nói, đồng thời cho biết ông chỉ bị lạnh và không bị thương.

Cảnh sát Zafisambatra Ravoavy cho biết ông Gelle đã dùng ghế ngồi trên trực thăng làm phao để bơi vào bờ. “Ông ấy luôn có sức bền như một người 30 tuổi và vẫn duy trì nhịp điệu đó khi trở thành bộ trưởng. Ông ấy có thần kinh thép!", ông Ravoavy ca ngợi.

Được biết, ông Gelle phụ trách Hiến binh quốc gia Serge Gelle hồi tháng 8 sau 3 thập kỷ phục vụ trong ngành.

Chiếc trực thăng chở đoàn công tác của ông Gelle đã gặp nạn trên đường tới kiểm tra hiện trường vụ đắm tàu ngoài khơi đông bắc Madagascar. Theo thông báo mới nhất từ cơ quan chức năng Madagascar ngày 21/12, đã có ít nhất 21 người thiệt mạng và 60 người mất tích trong vụ đắm tàu kể trên.

Video Quốc vụ khanh phụ trách Hiến binh quốc gia Madagascar Serge Gelle chia sẻ sau 12 tiếng lênh đênh với sóng biển:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.