Thời sự Quốc tế

Rút khỏi thành phố Kherson, Nga thay trung tâm hành chính mới của vùng

Thành phố Genichesk sẽ là trung tâm hành chính mới của vùng Kherson, thay cho thành phố cùng tên mà quân Nga vừa rút khỏi.

Thông tin với báo giới địa phương ngày 12/11, ông Alexander Fomin – một quan chức địa phương cho biết, trung tâm hành chính thạm thời của vùng Kherson sẽ được đặt tại Genichesk. Các cơ quan chính quyền sẽ tạm thời đặt ở đây.

Thành phố Genichesk đã nằm dưới kiểm soát của các lực lượng vũ trang Nga từ ngày 27/2. Đây là thành phố cảng ở biển Azov, nổi tiếng với nhiều khu nghỉ dưỡng.

Động thái thay đổi trung tâm hành chính của Kherson được thực hiện ngay sau khi Nga hoàn tất rút quân khỏi thành phố Kherson – vốn là trung tâm hành chính của vùng Kherson trước đó.

img

Thành phố Genichesk - trung tâm hành chính tạm thời của vùng Kherson

Quân đội Nga bắt đầu rút khỏi hữu ngạn của sông Dnieper sang tả ngạn sông Dnieper từ ngày 9/11 theo đề xuất của tướng Sergey Surovikin – người phụ trách chỉ huy chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine và đã được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergey Shoigu thông qua.

Ông Surovikin chỉ ra, các lực lượng Nga đã ngăn chặn thành công nhiều vụ tấn công từ Ukraine; một trong những lý do ông đề xuất rút quân là vì nguy cơ các khu vực hạ nguồn của Nhà máy Thủy điện Kakhovka có thể bị ngập lụt nếu phía Ukraine tấn công nhà máy. Khi đó, các lực lượng Nga sẽ bị cô lập.

Cũng theo ông Surovikin, toàn bộ người dân muốn rời khỏi khu vực này – khoảng hơn 115.000 người – đã được sơ tán xong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.