Hàng không

Sân bay Tân Sơn Nhất bổ sung nhiều hạng mục xây dựng quan trọng

22/11/2023, 14:34

Nhiều vị trí đỗ tàu bay ATR72 cùng khu vực huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, PCCC, khu vực bảo dưỡng trang thiết bị mặt đất sẽ được bổ sung vào quy hoạch hiện hữu ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngày 22/11, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất đã phê duyệt nhiệm vụ khảo sát để điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng HKQT giai đoạn 2021 - 2030 được Bộ GTVT chấp thuận trước đó. Đơn vị triển khai tư vấn khảo sát và lập quy hoạch là Công ty TNHH MTV Thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC).

Khối lượng các hạng mục công việc chủ yếu tập trung vào 3 nhóm yêu cầu, bao gồm: bổ sung quy hoạch khu vực huấn luyện thực hành nghiệp vụ cứu nạn, chữa cháy và vận hành trang thiết bị; bổ sung quy hoạch các vị trí đỗ cho tàu bay ATR72/nhóm B; bổ sung quy hoạch khu vực huấn luyện, bãi tập kết, bảo dưỡng trang thiết bị mặt đất.

Theo dự kiến, ADCC có trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ khảo sát và lập quy hoạch trong vòng 30 ngày. Để từ đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất triển khai tiếp các hạng mục thi công, xây dựng, sửa chữa cần thiết.

Sân bay Tân Sơn Nhất sắp bổ sung nhiều hạng mục quan trọng - Ảnh 1.

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bổ sung các hạng mục quan trọng vào quy hoạch 2021 - 2030 đã được Bộ GTVT chấp thuận.

Trước đó, tháng 2/2021, Bộ GTVT đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng HKQT Tân Sơn Nhất (TP.HCM) giai đoạn 2021 - 2030 với nhiều nội dung quan trọng. Cụ thể, với khu phục vụ mặt đất, hệ thống sân đỗ ô tô sẽ được nghiên cứu bố trí khối tổ hợp sân đỗ ô tô và nhà xe nhiều tầng cùng nhà ga hành khách T3, quy hoạch các luồng ra/vào phù hợp với diện tích đất mở rộng.

Bên cạnh đó, quy hoạch cũng bổ sung đồn công an, bố trí tại khu vực bãi đỗ xe ô tô phía đông nhà ga hành khách T2, diện tích khoảng 300m2, điều chỉnh công năng nhà xe phục vụ trực tiếp nhà ga T3 thành bãi tập kết trang thiết bị mặt đất và chuyển từ phía Đông nhà ga T3 sang phía Tây nhà ga T3.

Cục Hàng không Việt Nam được giao tiếp tục rà soát, tính toán, cập nhật vị trí, quy mô, phạm vi, công nghệ các hạng mục của quy hoạch (nếu cần thiết), đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật; đảm bảo sự kết nối, thống nhất với các công trình hạ tầng kỹ thuật có liên quan trong khu vực.

Theo định hướng đến 2030, nhà ga hành khách T1 và T2 vẫn giữ nguyên và được cải tạo, mở rộng để nâng công suất phục vụ đạt khoảng 30 triệu hành khách/năm, bổ sung nhà ga T3 ở phía Nam với công suất đáp ứng 20 triệu khách. Bổ sung 3 đường lăn song song và bổ sung 5 đường lăn thoát nhanh, các đường lăn nối. Sân đỗ máy bay trước ga T3 và sân phía Tây Nam sẽ được bổ sung thêm 56 vị trí, nâng tổng số vị trí đỗ lên 106.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.