Hàng không

Sân bay Vinh đón chuyến bay đầu tiên sau 1 đêm cào bóc, thảm lại đường băng

04/07/2023, 09:20
image

Sau một đêm sửa chữa vị trí đường băng bị hư hỏng, sáng nay (4/7), sân bay Vinh đã khai thác trở lại bình thường.

Sáng 4/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hoàng Văn Thư, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vinh cho biết: Sân bay Vinh đã trở lại khai thác bình thường.

img

Vị trí đường băng hư hỏng đã được sửa chữa, khắc phục xong

“Từ đầu giờ sáng đến nay, sân bay Vinh đã tiếp nhận 2 chuyến bay từ Hà Nội và Sài Gòn hạ cánh. Dự kiến từ 9h30 sáng nay, các tàu bay này sẽ tiếp tục cất cánh”, ông Thư nói và cho biết thêm: Sau một đêm nỗ lực làm việc, vị trí đường băng bị bong tróc đã được sửa chữa xong vào khoảng 4h30 sáng nay. Sau đó, công nhân làm công tác vệ sinh, sơn kẻ lại vạch chỉ dẫn… đến 5h50 hoàn thành.

Sau khi kiểm tra các yếu tố kỹ thuật, Cảng vụ Hàng không miền Bắc quyết định mở cửa khai thác trở lại Cảng Hàng không quốc tế Vinh. Thời gian mở cửa khai thác trở lại từ 7h00 ngày 4/7/2023 (giờ địa phương).

Video xuyên đêm sửa chữa đường băng sân bay Vinh bị hư hỏng

Lý do mở cửa khai thác trở lại vì điều kiện thời tiết đảm bảo phục vụ hoạt động bay, các phương tiện, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng đảm bảo khai thác bình thường.

Trước đó, vào sáng 3/7, đường băng ở sân bay Vinh bất ngờ gặp sự cố khi lớp bê tông nhựa bề mặt bị bong một mảng lớn.

Sự việc khiến nhiều chuyến bay phải thay đổi lịch trình hoặc hủy chuyến. Một số chuyến bay của các hãng hàng không đến sân bay Vinh buộc chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay ở Thanh Hóa.

Theo đánh giá ban đầu, nguyên nhân sự cố có thể do nhiệt độ cao gây phồng rộp, bong bật mảng bê tông nhựa bề mặt đường cất hạ cánh.

Ban đầu phạm vi hư hỏng chỉ 40m2, tuy nhiên qua kiểm tra đánh giá, để đảm bảo an toàn kỹ thuật thì phải xử lý mở rộng đường phạm vi 1.000m2 và phải đào sâu 2 lớp.

Ngay trong đêm 3/7, Cảng Hàng không quốc tế Vinh đã phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương sửa chữa vị trí hư hỏng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.