Thời sự Quốc tế

Sập cầu Ấn Độ làm 141 người chết: Chính quyền không hề biết cầu được mở lại

image

Tính đến sáng 31/10, số người thiệt mạng vì vụ sập cầu treo bắc qua sông Machchu, thị trấn Morbi, bang Gujarat, Ấn Độ đã lên tới 141 .

Trong số những người thiệt mạng có rất nhiều phụ nữ và trẻ em. Đội cứu hộ đã làm việc cật lực trong đêm với 5 đội tìm kiếm thuộc Lực lượng Phản ứng Thảm hoạ Quốc gia (NDRF).

Ngoài ra, Ấn Độ cũng triển khai lục quân, hải quân, không quân, lập một đội y tế ngay tại hiện trường. Song công tác cứu hộ bị ảnh hưởng vì thiếu ánh sáng.

Tính đến sáng sớm 31/10, đã có khoảng 177 người được cứu và đưa đi nhập viện.

img

Hình ảnh hiện trường vụ sập cầu cho thấy nhiều người bị mắc kẹt. Ảnh - Dailymail

Cây cầu cáp treo bị sập đã gần 150 tuổi, là một địa điểm du lịch nổi tiếng, vừa đóng cửa khoảng 7 tháng để tu sửa. Cầu được mở lại vào ngày 26/10 đúng dịp mừng năm mới theo phong tục ở Gujarati.

Vé lên cầu là khoảng 17 Rupee (tương đương 5 nghìn VNĐ).

Tuy nhiên, quan chức thị trấn Morbi – ông Sandipsinh Zala cho biết, cầu được mở lại khi chưa được cấp phép và giới chức địa phương hoàn toàn không biết.

Trước đó, chính quyền địa phương đã mở thầu để lựa chọn công ty sửa chữa cầu và một quỹ tư nhân có tên là Oreva đã giành được hợp đồng tu sửa.

Đáng lẽ, trước khi đưa cầu vào hoạt động trở lại, Oreva phải cung cấp chi tiết về hoạt động tu sửa sau đó chính quyền nghiệm thu, cấp phép để mở cửa nhưng họ không làm vậy. Chính quyền địa phương không hề biết gì và cũng chưa cấp giấy phép liên quan cho công ty này, theo ông Zala.

Vụ sập xảy ra vào khoảng 6h42 phút tối 30/10 theo giờ địa phương khi có khoảng 500 người chen chúc ở trên cầu, thực hiện một nghi lễ liên quan tới lễ Chhath puja.

Video toàn cảnh vụ sập cầu treo tại Ấn Độ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.