Thời sự Quốc tế

Sập cầu treo Ấn Độ, hàng trăm người rơi xuống nước, 60 người thiệt mạng

image

Cây cầu cáp treo bắc qua sông Machchu, thị trấn Morbi, bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ vừa bị sập, khiến hàng trăm người rơi xuống sông.

Theo cập nhật mới nhất từ giới chức Ấn Độ, tối 30/10, số người thiệt mạng trong vụ sập cầu đã lên tới con số 60 trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em. Ngoài ra còn có hơn 100 người mất tích.

Trước đó, truyền thông Ấn Độ đưa tin, đã có hàng trăm người bị rơi xuống sông khi cây cầu cáp treo bắc qua sông Machchu bị sập. Theo kênh NDTV, tại thời điểm xảy ra vụ việc có khoảng hơn 500 người trên cầu để thực hiện một số nghi lễ liên quan đến lễ Chhath puja - một lễ hội cổ đại của Ấn Độ dành cho những người mộ đạo Hindu.

img

Hình ảnh cây cầu treo bị sập, nhiều người cố bám víu để bơi vào bờ. Ảnh - Anadolu Agency

Vụ việc đã gây bàng hoàng trên khắp Ấn Độ. Hình ảnh do truyền thông ghi lại cho thấy nhiều người cố bám víu vào dây cáp của cây cầu sập trong lúc đội cứu hộ khẩn trương tìm cách tiếp cận. Một số khác cố gắng bơi vào bờ.

Cây cầu bị sập dài 230m, được xây dựng từ thời thực dân Anh vào thế kỷ 19. Mới đây, cây cầu này phải dừng hoạt động để tu sửa và mới được mở lại vào tuần trước.

Ông Brijesh Merja - người đứng đầu cơ quan về lao động và việc làm của bang Gujarat cho biết: "Chúng tôi cũng bị sốc và đang xem xét vấn đề… Chính quyền nhận trách nhiệm về thảm kịch này ”.

img

Nhiều người dân bám vào dây văng để bơi vào bờ

Ngay trong tối, Văn phòng Thủ tướng Narendra Modi ra thông báo cho biết nhà lãnh đạo Ấn Độ đã có mặt tại bang Gujarat, chỉ đạo các cơ quan liên quan theo dõi sát tình hình và nhanh chóng triển khai lực lượng cứu hộ đến hiện trường. Trong khi đó, chính quyền bang Gujarat cũng khẩn trương chỉ đạo việc cứu chữa cho những người bị thương.

Đồng thời, Thủ tướng Modi công bố hỗ trợ 2 lakh rupee (hơn 2.400 USD) cho thân nhân của mỗi người thiệt mạng và 50.000 rupee (hơn 600 USD) cho một người bị thương trong vụ tai nạn đáng tiếc này.

Mời độc giả tiếp tục đọc thông tin vụ sập cầu tại đây.

Hiện trường vụ sập cầu treo tại thị trấn Morbi, bang Gujarat, Ấn Độ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.