Hạ tầng

Sắp vận hành trung tâm giữ xe ô tô quy mô khủng ở Cần Thơ

21/07/2023, 18:09

Giá giữ ô tô ở trung tâm đậu xe lớn nhất Cần Thơ dự kiến từ 20.000 - 25.000 đồng/giờ/ô tô; 1 - 1,5 triệu đồng/tháng/ô tô.

Thông tin trên được ông Nguyễn Đăng Khoa, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố Cần Thơ đưa ra trong cuộc họp báo quý II/2023, chiều 21/7.

Theo Sở GTVT Cần Thơ, trung tâm đậu xe và dịch vụ ô tô quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ đến thời điểm này đã hoàn thành. Sở Xây dựng cũng vừa nghiệm thu khối nhà là nơi để đậu đỗ xe.

img

Ông Nguyễn Đăng Khoa, Phó giám đốc Sở GTVT Cần Thơ thông tin tại cuộc họp.

Chủ đầu tư dự án đang xây dựng mức phí giữ các phương tiện. Theo đó giá dự kiến đang được trình UBND TP Cần Thơ xem xét là 20.000-25.000 đồng/giờ/ô tô và 1 - 1,5 triệu đồng/tháng/ô tô.

"Kế hoạch trong thời gian tới, chủ đầu tư sẽ hoàn thành xây dựng mức thu phí, nghiệm thu phòng cháy chữa cháy... Trong cuối tháng 8 hoặc có thể là đầu tháng 9, trung tâm sẽ được đưa vào khai thác chính thức", ông Khoa cho biết.

Trung tâm đậu xe và dịch vụ ô tô quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ do Quỹ Đầu tư phát triển thành phố là chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 158 tỷ đồng.

Trung tâm được khởi công từ tháng 6/2020, trước đó dự kiến đưa vào hoạt động tháng 7/2023.

Theo Sở GTVT Cần Thơ, đây là công trình phục vụ nhu cầu đậu xe có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay.

img

Trung tâm đậu xe và dịch vụ ô tô quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ có quy mô lớn. Ảnh: Quỹ Đầu tư phát triển thành phố Cần Thơ

Công trình có 9 tầng đậu xe, 6 module đậu xe xoay vòng đứng và diện tích kinh doanh dịch vụ khác.

Trung tâm được xây dựng trên khu đất vàng có diện tích 4.236m2, với diện tích xây dựng 2.625m2 và tổng diện tích xây dựng là 21.247m2.

Trung tâm này có thể giải quyết nhu cầu đậu xe và dịch vụ ô tô hiện đại cho khoảng 1.000 ô tô dưới 17 chỗ và mô tô. Trung tâm cũng được phép sử dụng 20% diện tích để kinh doanh dịch vụ khác.

Trung tâm tọa lạc tại giao lộ đường Phan Đình Phùng và Ngô Văn Sở, phường Tân An, quận Ninh Kiều.

Đây là vị trí thuận lợi ở trung tâm thành phố Cần Thơ, giúp dễ dàng tiếp cận và thuận tiện cho người có nhu cầu sử dụng.

img

Mặt tiền trung tâm đậu xe và dịch vụ ô tô ngay ngã tư đông đúc, thuận tiện cho người dân có nhu cầu tiếp cận. Ảnh: Quỹ Đầu tư phát triển thành phố Cần Thơ

Hệ thống quản lý nhà xe sử dụng nhiều công nghệ thông minh, giúp quản lý và theo dõi các phương tiện ô tô được đậu trong trung tâm.

Trung tâm còn được tích hợp với các phần mềm chuyên dụng, hệ thống này có thể nhận diện và cung cấp thông tin chi tiết về vị trí đậu xe, thời gian đậu, thông tin khách hàng và thông tin chi tiết về các xe đậu tại đây.

Trung tâm cũng sở hữu hệ thống nâng xe gồm nhiều tầng đậu xe và các xe được nâng lên hạ xuống như một thang máy.

Ưu điểm của hệ thống này là tiết kiệm thời gian di chuyển và tiết kiệm diện tích đường di chuyển nội bộ của xe khi lên xuống giữa các tầng bên trong bãi đậu xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.