Xã hội

Sau 10 ngày, cấp biển số xe định danh ở TP.HCM ra sao?

25/08/2023, 19:24
image

Sau 10 ngày cấp biển số xe định danh tại TP.HCM, hệ thống không còn tắc nghẽn, người dân thực hiện các thủ tục sang tên thuận lợi hơn nhiều.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông sáng 25/8, tại Ðội đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt TP.HCM (282 đường Nơ Trang Long, phường 12, quận Bình Thạnh, TP.HCM) người đến đăng ký xếp hàng trật tự chờ đợi làm thủ tục.

Lực lượng chức năng đã chuẩn bị thiết bị, phương tiện để hướng dẫn, cấp định danh biển số ô tô cho người dân.

Qua quan sát, không quá đông người dân đến làm thủ tục cấp biển số xe mới, sang tên và một số thủ tục khác.

Tuy nhiên, phần đông còn lúng túng, thắc mắc và phải chờ sự hướng dẫn của CSGT.

Thông qua sự hỗ trợ của CSGT, người dân đã làm thủ tục, khai hồ sơ đúng quy định, nhanh chóng và thuận lợi.

img

Người dân đến cơ quan công an làm thủ tục đăng ký theo quy định mới.

Ông N.M.H (55 tuổi, ngụ tại Q.Gò Vấp) cho biết mình mua xe từ chủ cũ có đăng ký tại TP.HCM, người bán đã hoàn tất thủ tục rút hồ sơ.

Nắm được có quy định mới, mấy ngày trước ông tới và được hướng dẫn viết hồ sơ sang tên. Tuy nhiên, hệ thống gặp trục trặc nên hồ sơ của ông chưa được xử lý.

"Tôi được hẹn quay lại làm thủ tục đăng ký và bấm biển số. Ngày hôm nay tôi đăng ký trên hệ thống không còn tình trạng ùn ứ, tắc nghẽn như mấy ngày đầu”, anh N.M.H nói.

Trong khi đó, theo ông H.T (50 tuổi, ngụ Q. Phú Nhuận), điểm đáng chính là việc khi đăng ký xe mới, chủ xe còn có thể đăng ký trực tuyến, sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để làm thủ tục trên Cổng dịch vụ công.

Với cách làm mới này, cơ quan chức năng, người dân thuận lợi khi đăng ký phương tiện, nhất là đối với những người ở tỉnh xa.

Thay vì trước đây phải về quê hoặc thông qua các dịch vụ thì nay có thể trực tiếp đăng ký chính chủ ngay tại nơi cư trú thời điểm hiện tại.

Chị N.T.T (ngụ tại khu Phú Mỹ Hưng, Q.7) thì chia sẻ, xe ô tô của chị được bán cách đây 4 tháng cho người khác.

Theo quy định, sau ngày 14/8 sẽ thu hồi lại biển số cũ, sau đó mới được cấp biển số định danh chính chủ nên chị đến hỗ trợ người mua làm thủ tục sang tên biển số.

img

Cán bộ CSGT làm thủ tục đăng ký, thay đổi thông tin phương tiện cơ giới cho người dân.

Thượng tá Ðoàn Văn Quới, Phó trưởng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt công an TP.HCM cho biết, quá trình cấp, thu hồi giấy đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ diễn ra khá thuận lợi.

Ngày đầu có trục trặc hệ thống, nhưng sau đó đã được xử lý, đến nay mọi việc diễn ra suôn sẻ. Đơn vị phối hợp tuyên truyền để người dân tiếp cận Thông tư số 24 hiệu quả hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.