Xã hội

Sẽ hủy bỏ quy định cấm mua bán cát sỏi theo khung giờ ở Nghệ An

15/06/2023, 07:58

Huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An đang xây dựng dự thảo chỉ thị mới, trong đó sẽ hủy bỏ nội dung quy định cấm bán khoáng sản theo khung giờ.

Liên quan đến vụ việc huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An cấm mua bán khoáng sản theo khung giờ, chiều ngày 14/6, trao đổi qua điện thoại với PV Báo Giao thông, ông Hoàng Văn Hiệp, Chủ tịch UBND huyện Đô Lương cho biết: Huyện đang giao các phòng ban chuyên môn nghiên cứu để có giải pháp phù hợp.

img

Dự thảo chỉ thị mới, huyện Đô Lương sẽ hủy bỏ nội dung quy định cấm mua bán khoáng sản theo khung giờ

Xác nhận thông tin, một lãnh đạo Huyện ủy Đô Lương cho biết thêm: Sau khi Báo Giao thông phản ánh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có văn bản chỉ đạo làm rõ, Huyện ủy Đô Lương đã giao UBND huyện chỉ đạo các phòng ban chuyên môn nghiên cứu các quy định của pháp luật từ đó tham mưu cho huyện có giải pháp phù hợp.

Hiện, huyện đang xây dựng dự thảo mới, trong đó có những thay đổi so với Chỉ thị được ban hành trước đó.

Vị lãnh đạo này thừa nhận, quy định cấm mua bán khoáng sản theo khung giờ là sai. Vì vậy, dự thảo lần này sẽ hủy bỏ quy định cấm mua bán khoáng sản theo khung giờ. Thay vào đó sẽ có những hạn chế thời gian các phương tiện vận tải ô tô vận chuyển khoáng sản ra, vào các mỏ.

Mục đích là để có thời gian yên tĩnh cho người dân nghỉ ngơi; cũng như giúp chính quyền quản lý tốt hơn về khoáng sản và các vấn đề liên quan đến giao thông.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 7/1/2022, UBND huyện Đô Lương ban hành Chỉ thị 03 “Về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản trên địa bàn huyện Đô Lương”.

Chỉ thị có nội dung yêu cầu các doanh nghiệp, đơn vị đóng trên địa bàn “không được mua bán khoáng sản trước 6h sáng và sau 22h đêm hàng ngày”.

Quy định này đã gây ra bức xúc, bất bình trong nhiều doanh nghiệp kinh doanh cát sỏi. Bởi lẽ, theo các doanh nghiệp, chủ mỏ cát sỏi trên địa bàn Đô Lương thì chưa thấy văn bản quy phạm pháp luật nào của Trung ương, tỉnh quy định điều này; các địa phương khác của tỉnh Nghệ An cũng không cấm như trên.

Việc hạn chế thời gian mua bán cát sỏi không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến việc kinh doanh của doanh nghiệp mà còn kéo theo cả dây chuyền các đơn vị thi công công trình, người dân có nhu cầu xây dựng nhà cửa…

Ngoài ra, việc các phương tiện tập trung vận chuyển vào ban ngày còn làm gia tăng lưu lượng phương tiện trên đường, gây nguy cơ ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn TNGT.

Tại Hội nghị Giao ban Báo chí tháng 5/2023, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An cho biết: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ có văn bản gửi đến các cơ quan, đơn vị liên quan, để có câu trả lời cụ thể, trả lời cho báo chí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.