Bóng đá

Sếp lớn bóng đá Thái Lan bay ghế vì vụ ẩu đả ở SEA Games

01/07/2023, 16:00

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung từ chức sau màn trình diễn không tốt của đội nhà tại SEA Games 32.

Sáng 1/7, báo chí Thái Lan đồng loạt đưa tin, Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung đã quyết định từ chức.

img

Ông Somyot Poompanmoung từ chức Chủ tịch FAT

Nguyên nhân là do đội U22 Thái Lan đã không giành được HCV tại SEA Games 32.

Thậm chí, các cầu thủ xứ chùa vàng đã cùng với U22 Indonesia tạo nên màn hỗn chiến đáng quên trong trận chung kết.

“Lý do trong thông báo từ chức Chủ tịch FAT của ông Somyot Poompanmoung có liên quan tới thành tích không khả quan của đội tuyển tuyển Thái Lan.

Bên cạnh đó, sự cố ẩu đả trong trận chung kết môn bóng đá nam tại SEA Games 32 cũng là một phần nguyên nhân”, tờ Siamsport cho biết.

Trước đó, trong Đại hội thường niên của Ủy ban Olympic Thái Lan vào sáng 30/6, Chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan, ông Prawit Wongsuwan đã có những phát biểu gay gắt nhắm vào ông Poompanmoung.

“Đây là sự việc làm cho hình ảnh đất nước Thái Lan xấu đi trong mắt thế giới (Chỉ màn hỗn chiến trong trận chung kết SEA Games 32).

Tôi đã nói với Chủ tịch Somyot Poompanmoung rằng, nếu bóng đá nam không giành HCV thì ông nên từ chức.

Chưa bàn đến các vấn đề tài chính, sự việc vừa qua là rất tổn hại đến thanh danh quốc gia. Ai cũng có sai lầm của riêng mình và sai lầm nào cũng sẽ phải trả giá.

Tôi tin Chủ tịch Liên đoàn bóng đá phải từ chức. Cả HLV lẫn những người đã gây nên vụ việc cũng vậy”, Chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan nói.

Ông Somyot Poompanmoung trở thành Chủ tịch FAT từ năm 2016 với mục tiêu đưa tuyển Thái Lan dự World Cup và lọt top 100 trên bảng xếp hạng FIFA.

Tuy nhiên, thành tích tốt nhất trong 7 năm qua của “Voi chiến” chỉ là vào đến vòng loại thứ 3 World Cup 2018 và 3 chức vô địch AFF Cup.

Trong khi đó, nhiệm vụ lọt vào top 100 trên bảng xếp hạng FIFA của “Voi chiến” cũng bất thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.