Tư vấn

Smartphone Android hay iPhone, thứ nào phù hợp cho trẻ em hơn?

30/07/2023, 06:38

Đa phần các bậc cha mẹ sẽ không thể trả lời nhanh khi được hỏi sẽ trang bị iPhone hay smartphone Android cho con mình.

Giá cả và sức mạnh

Trẻ em không phải là đối tượng khéo léo trong việc chăm sóc các thiết bị công nghệ. Chính vì vậy khi lựa chọn smartphone (điện thoại thông minh) cho nhu cầu liên lạc với con mình, rõ ràng bạn không muốn chi nhiều tiền cho một thứ có thể bị mất hay bị rơi vỡ.

Bạn có thể giảm thiểu những rủi ro đó bằng cách cho phép chia sẻ vị trí trong cả iOS và Android hay bằng một chiếc ốp lưng chắc chắn, nhưng chúng vẫn không an toàn tuyệt đối và cách tốt nhất là bạn nên mua các mẫu có giá rẻ.

Những chiếc smartphone rẻ nhất hiện tại đều là điện thoại Android. Chính vì vậy nếu nhìn từ góc độ thuần túy tài chính, chúng là lựa chọn tốt hơn iPhone. Và nếu bạn không muốn trả tiền cho một chiếc điện thoại mới, thì một chiếc được tân trang lại là một lựa chọn tuyệt vời.

img

Khả năng niểm soát

Rõ ràng Apple và Google đã làm mọi thứ bên trong iPhone và smartphone Android hơi khác một chút nhưng tính năng kiểm soát dành cho phụ huynh của họ đều tuyệt vời. Cả hai nền tảng đều có hệ thống tìm kiếm điện thoại thất lạc rất tốt và đồng thời có thể khóa và xóa chúng từ xa nếu bạn cho rằng chúng đã bị mất cắp.

Bạn không chỉ có khả năng hạn chế con em mình tiếp cận một số loại nội dung nhất định mà còn giới hạn thời điểm và thời gian sử dụng thiết bị.

Apple có một chút lợi thế về tính thân thiện với người dùng, nhưng tính năng kiểm soát của phụ huynh trên thiết bị Android khá dễ dàng.

Bảo mật

Vấn đề bảo mật đánh dấu một sự khác biệt chính giữa Apple và Google. Với iPhone, nơi duy nhất bạn có thể tải ứng dụng là từ App Store và không có ngoại lệ. Apple cũng rất giỏi trong việc sàng lọc các ứng dụng tùy theo lứa tuổi. Google Play của điện thoại Android không quá nghiêm ngặt và người dùng có thể cài đặt ứng dụng từ các nguồn khác.

Điều đó có nghĩa là smartphone Android có khả năng kém an toàn hơn iPhone và thậm chí còn là vấn đề nếu bạn mua thiết bị đã cũ vì nhiều nhà sản xuất đã ngừng phát hành bản cập nhật bảo mật sau 2 hoặc 3 năm và để lại những lỗ hổng bảo mật mà các ứng dụng độc hại có thể khai thác. Trong khi đó Apple hiện có trung bình 5 năm cập nhật hệ điều hành cho iPhone của mình.

Chia sẻ

Apple và Android đều cho phép bạn chia sẻ ứng dụng, trò chơi, phim, chương trình truyền hình, sách nói và điện tử đã mua với tối đa 5 thành viên gia đình và áp dụng các biện pháp kiểm soát nội dung để đảm bảo trẻ em không truy cập vào những thứ chúng không nên. Trong lúc nhiều ứng dụng phát trực tuyến vẫn cho phép trẻ em đăng nhập thì một số nhà cung cấp ví dụ như Netflix đang bắt đầu đưa ra hạn chế.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.