Thời sự Quốc tế

Số phận 120 thỏi vàng bí ẩn bị bỏ lại trên tàu ở Thụy Sĩ

26/08/2023, 14:45

Giới chức Thụy Sĩ cho biết 120 thỏi vàng tìm thấy trên một đoàn tàu ở quốc gia này sẽ được trao cho Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế.

Ngày 25/8, văn phòng công tố thành phố Lucerne, Thụy Sĩ ra thông báo cho biết vào tháng 10/2019, một nhân viên phục vụ phát hiện gói hàng chứa 120 thỏi vàng trên đoàn tàu di chuyển từ thành phố St Gallen tới TP Lucerne.

Trên gói hàng có dán nhãn “Vật có giá trị ICRC”, với trọng lượng là 3,7kg.

Thông báo của văn phòng công tố TP Lucerne cũng cho biết, dù đã tiến hành điều tra toàn diện, giới chức địa phương vẫn không xác minh được chủ sở hữu những thỏi vàng. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng không xác minh được liệu gói hàng có liên quan tới hành vi phạm tội hay không.

img

Ảnh minh họa.

Văn phòng công tố TP Lucerne quyết định khép lại cuộc điều tra và vì trên nhãn gói hàng đề cập tới ICRC tương tự chữ viết tắt của Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) có trụ sở tại TP Geneva, Thụy Sĩ nên có thể cho rằng chủ sở hữu muốn trao số vàng này cho tổ chức trên. Do đó, số vàng đang được bàn giao cho ICRC, theo nội dung thông báo.

Về phía ICRC, tổ chức này cho biết chưa nhận được số vàng đồng thời chia sẻ dự định bán số vàng để tài trợ cho hoạt động của tổ chức trên toàn cầu.

“Chúng tôi đánh giá cao hành động quyên góp hào phóng cho ICRC. Hành động này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì các hoạt động nhân đạo của tổ chức trên toàn cầu nhằm bảo vệ và hỗ trợ những người dễ bị tổn thương trong các cuộc xung đột và chiến tranh”, theo thông báo của ICRC.

Tổ chức ICRC được thành lập cách đây 160 năm, hiện có khoảng 20.000 nhân viên hoạt động tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Vào tháng 4, ICRC thông báo đang gặp nhiều khó khăn về tài chính để duy trì hoạt động và sẽ cắt giảm 1.500 nhân sự trong vòng 12 tháng để cắt giảm chi phí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.