Thời sự Quốc tế

Tàu Mỹ chở hóa chất nguy hại trật bánh, toa tàu nằm ngổn ngang

18/07/2023, 11:37

Tàu chở hóa chất độc hại của công ty đường sắt CSX bị trật bánh tại khu vực Whitemarsh Township, bang Pennsylvania sáng 17/7.

Theo hãng tin RT, sáng 17/7, khoảng 16 trong 40 toa của đoàn tàu chở hóa chất độc hại thuộc công ty CSX bị trật bánh tại bang Pennsylvania, khiến lực lượng chức năng phải triển khai biện pháp ứng phó khẩn cấp. Một số ảnh chụp hiện trường đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một đoạn đường sắt bị bẻ cong, các đoàn tàu bị trật bánh nằm la liệt.

Theo hãng tin RT, có thông tin cho biết ít nhất một toa tàu bị rò rỉ hàng hóa là các viên nén silicone. Tuy nhiên, cảnh sát địa phương nhận định vấn đề này không tiềm ẩn nguy cơ đe dọa cộng đồng. Các toa tàu còn lại, bao gồm 15 toa chở hóa chất độc hại, không rò rỉ vật liệu bên trong ra môi trường.

img

Hiện trường vụ tàu hỏa chở hóa chất độc hại bị trật bánh tại bang Pennsylvania, Mỹ sáng 17/7.

Tuy nhiên, để đề phòng, giới chức địa phương đã yêu cầu người dân, doanh nghiệp tại khu vực xung quanh hiện trường sơ tán. Sau khi đánh giá tình hình và mức độ ảnh hưởng tới môi trường, cơ quan chức năng đã rút lại yêu cầu sơ tán. Tới thời điểm hiện tại, giới chức địa phương chưa ghi nhận thương vong.

Về nguyên nhân dẫn tới tai nạn, chia sẻ với truyền thông địa phương, công ty CSX cho biết vụ việc có liên quan tới yếu tố thời tiết. Bộ Giao thông vận tải Mỹ đã cử quan chức, chuyên gia thuộc Cơ quan Quản lý đường sắt liên bang Mỹ tới điều tra tại hiện trường.

Đoàn tàu bị trật bánh trên đoạn đường ray thuộc sở hữu của công ty đường sắt Norfolk Southern - đơn vị sở hữu đoàn tàu chở hàng bị trật bánh tại bang Ohio, khiến hơn một triệu gallon vật liệu nguy hiểm và hóa chất độc hại tràn ra môi trường hồi đầu năm.

Trong vụ việc đó, lực lượng phản ứng khẩn cấp tại hiện trường đã buộc phải đốt cháy khí vinyl clorua trong một số toa tàu bị trật bánh để tránh nguy cơ nổ không kiểm soát. Tuy nhiên, một số quan chức Mỹ, nhà hoạt động vì môi trường lo ngại việc đốt hóa chất có thể làm phát sinh chất độc dioxin - một trong số những hóa chất độc hại nhất trên thế giới.

Vụ tai nạn trên tiếp nối hàng loạt vụ tàu hỏa trật bánh xảy ra tại Mỹ trong đó, những đoàn tàu chở hóa chất nguy hại đã buộc chính quyền một số bang như Pennsylvania, Ohio, Minnesota và Kansas phải cân nhắc siết chặt quy định về an toàn đường sắt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.