Xã hội

Sở Văn hóa -Thể thao TP.HCM nói gì về cuộc thi Hoa hậu Thiếu niên 2022?

21/07/2022, 19:15

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết, đơn vị tổ chức không có nộp hồ sơ cuộc thi, cũng như Sở chưa được chấp thuận tổ chức.

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về dịch Covid-19 và các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM chiều 21/7, NSƯT Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM trả lời báo chí về sự việc công ty Q Talent tổ chức cuộc thi Hoa hậu thiếu niên Việt Nam 2022.

img

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao phát biểu.

Bà Thuý cho biết, Sở đã nắm thông tin đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam 2022 là công ty Q-Talent có tổ chức buổi gặp gỡ với báo chí.

Tại buổi gặp gỡ này, đại diện công ty cho biết cuộc thi đã được sự chấp thuận của UBND TP.HCM và Sở Văn hóa và Thể thao TP. Sau khi rà soát, Sở xác định đơn vị Q Talent không nộp hồ sơ thực hiện cuộc thi, cũng như chưa được chấp nhận tổ chức cuộc thi.

Sáng 21/7, Sở đã mời đơn vị tổ chức và người đứng đầu pháp nhân là bà Nguyễn Như Quỳnh làm việc. Bà Quỳnh vắng mặt và uỷ quyền cho người khác dự thay.

Tại buổi làm việc, phía công ty đã thừa nhận chưa thực hiện thủ tục hành chính về thực hiện tổ chức họp báo thông tin về cuộc thi và thủ tục xin tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thiếu niên 2022.

Sở đã yêu cầu đơn vị tổ chức cung cấp đầy đủ thông tin liên quan và làm báo cáo giải trình. Khi hoàn thành hồ sơ, Sở văn hóa và Thể thao thành phố sẽ có cuộc làm việc chính thức với Q Talent.

Theo thông tin trước đó, cuộc thi Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam 2022 được Q Talent tổ chức dành cho thiếu niên có tuổi từ 13 đến 19 tuổi, đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam để "tìm kiếm đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi tuổi teen trên thế giới".

img

Công dân TP.HCM đi làm CCCD gắn chíp

Cũng tại cuộc họp báo, liên quan đến căn cước công dân (CCCD), thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết, TP khuyến khích nhưng không buộc người dân đổi sang CCCD gắn chip.

Ông Hà cho rằng, việc chuyển CCCD mã vạch sang loại gắn chip để đảm bảo bảo mật, thuận lợi, tính bảo mật của loại gắn chip cao hơn và tránh được giả mạo, lừa đảo.

Được biết, CCCD gắn chip tích hợp nhiều tính năng như chuyển đổi thông tin tiếng Việt sang tiếng Anh, tiện lợi giao dịch dân sự trong nước và quốc tế, được tạo tài khoản định danh điện tử, dễ dàng thực hiện thủ tục hành chính, tiện ích rút tiền, khám chữa bệnh...

Tính đến đầu tháng 7, Công an TP.HCM đã nhận hơn 5,6 triệu hồ sơ cấp CCCD gắn chip; trong đó có hơn 5,3 triệu hồ sơ đã được truyền dữ liệu về Bộ Công an, đạt tỷ lệ hơn 94%, đã cấp trả hơn 4,5 triệu thẻ gắn chip, đạt tỷ lệ 99%.

Công an TP.HCM chỉ đạo bổ sung 12 điểm cấp CCCD tại địa bàn Gò Vấp, TP.Thủ Đức, quận 8, Bình Tân, huyện Nhà Bè, Bình Chánh, nâng tổng số điểm cấp CCCD toàn thành phố lên 46 điểm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.