Sơn La: Ăn tiết canh sống, 20 người nhập viện cấp cứu

24/07/2017, 16:51

Kết quả khám lâm sàng và xét nghiệm mẫu bệnh phẩm cho thấy nguyên nhân ngộ độc do ăn tiết canh sống.

1

Các bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị tại BVĐK huyện Sông Mã (Ảnh: danviet.vn)

Chiều 24/7, ông Tòng Văn Chậm, Bí thư Đảng ủy xã Bó Sinh, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La cho biết, tại địa phương vừa xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm do ăn tiết canh động vật khiến 20 người trúng độc phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

Theo ông Chậm, sự việc bắt đầu vào buổi tối 22/7, gia đình ông Vì Văn Inh (trú tại thôn Bằng Mồm, xã Bó Sinh, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) có đám giỗ nên tổ chức cỗ bàn mời người thân và người trong thôn đến dự. Trong các món ăn ở đám giỗ này có thêm món tiết canh. Có khoảng 40 người tham dự đám giỗ này, trong đó khoảng 20 người có dùng món tiết canh.

Sau khi đám giỗ kết thúc, 20 người đã ăn tiết canh đều có biểu hiện bất thường về sức khỏe như đau bụng, buồn nôn và đi ngoài. Đến khoảng 4h ngày 23/7, tất cả những bệnh nhân này đều được đưa đi cấp cứu tại BVĐK huyện Sông Mã.

Kết quả khám lâm sàng và xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của 20 bệnh nhân cho thấy, tất cả đều bị ngộ độc thực phẩm do ăn tiết canh sống. “Do các bệnh nhân được cấp cứu kịp thời nên hiện nay đều đã tỉnh táo, sức khỏe hồi phục. Trong đó một người đã xuất viện vào sáng nay (24/7), số còn lại đang được tiếp tục theo dõi thêm”, ông Chậm cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.