Đời sống

Tài xế dương tính với Covid-19, Quảng Nam phong tỏa, đóng cửa chợ Tam Hiệp

06/07/2021, 12:24

Sau khi ghi nhận thông tin tài xế dương tính với Covid-19, Quảng Nam khẩn trương thực hiện phong tỏa, đóng cửa chợ Tam Hiệp, huyện Núi Thành.

img

Quảng Nam phong tỏa, đóng cửa chợ Tam Hiệp từ 9h30 sáng 6/7 sau khi ghi nhận thông tin 1 tài xế dương tính với Covid-19

Trưa 6/7, bà Trần Thị Thanh Mỹ, Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), thông tin, sau khi có ca nghi ngờ dương tính với Covid-19 tại xã Tam Hiệp, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Núi Thành đã có chỉ đạo truy vết các trường hợp F1, F2.

Theo đó, từ 9h30 ngày 6/7, tạm dừng tất cả các hoạt động buôn bán tại chợ Trạm, xã Tam Hiệp và yêu cầu tất cả người dân trong khoảng thời gian từ ngày 3 đến 6/7 có tiếp xúc với tài xế Nguyễn Thanh H. (SN 1988) và vợ là Bùi Thị Kim Tr. (SN 1991) cùng trú tại thôn Vân Trai, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam khẩn trương đến trạm y tế xã Tam Hiệp để khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

"Chính quyền địa phương cũng đã thông tin, tuyên truyền người dân trên địa bàn cần bình tĩnh, không hoang mang và phối hợp với lực lượng chức năng địa phương thực hiện truy vết, khoanh vùng, ngăn chặn dịch bệnh.

Đồng thời yêu cầu người dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đèo khẩu trang khi ra khỏi nhà, không tụ tập đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác tối thiểu 2m..", bà Mỹ thông tin.

Liên quan đến trường hợp này, trước đó, Báo Giao thông có thông tin vào khoảng 0h15 ngày 6/7, thực hiện nhiệm vụ kiểm soát phương tiện lưu thông trên tuyến QL1 vào địa bàn Quảng Ngãi, chốt kiểm tra y tế tại Dốc Sỏi (huyện Bình Sơn) test nhanh và phát hiện 2 người đàn ông trên xe tải chở hàng hóa dương tính với Covid-19, trong đó, 1 đi trên xe tải BKS 92C - 120.96 và 1 người trên xe tải BKS 19H-004.03.

Theo thông tin dịch tễ, người đi trên xe BKS 92C-120.96 là tài xế Nguyễn Thanh H. sinh năm 1988, trú tại xã Tạm Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Cùng đi trên xe còn có vợ tài xế là Bùi Thị Kim Tr, sinh năm 1991, trú tại thôn Vân Trai, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Tài xế này cho biết, điều khiển xe vào chợ Đầu mối Quảng Ngãi lấy rau, quả, các loại…

Còn người đi trên xe tải BKS 19H-004.03 có xét nghiệm dương tính với Covid-19 là Lưu Hoàng V., sinh năm 2004, trú tại Khu 10, xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Tài xế điều khiển xe này là Nguyễn Anh S., sinh năm 1983, trú tại thị trấn Phong Châu (huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) có xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Theo lái xe này, phương tiện chở hàng từ Công ty Miuon Việt Nam (bột ngọt) tại tỉnh Phú thọ về Công ty Việt Lợi (địa chỉ phường Nghĩa Chánh , TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.