Vận tải

Tăng cường giám sát xe buýt, đảm bảo an toàn cho người dân đi lại dịp 2/9

24/08/2023, 16:54

Nhằm phục vụ an toàn cho người dân đi lại, Trung tâm Quản lý và điều hành VTHKCC TP Cần Thơ tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động xe buýt.

Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) thành phố Cần Thơ (Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ) vừa có kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

img

Trong các ngày cao điểm 31/8, 1/9, 4/9, 5/9, nhà xe sẽ bố trí phương tiện tăng cường giải tỏa hành khách.

Theo đó, để đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đơn vị khai thác xe buýt là Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang FUTA Bus Lines - chi nhánh Cần Thơ sẽ bố trí phương tiện đảm bảo số lượng và chất lượng tham gia hoạt động trên các tuyến.

Đồng thời, có kế hoạch tăng cường chuyến, lượt trong những ngày, giờ cao điểm trên các tuyến, chuẩn bị sẵn sàng phương tiện và lái xe để tham gia giải tỏa hành khách khi có yêu cầu.

Doanh nghiệp quán triệt lái xe, nhân viên phục vụ về ý thức chấp hành quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, không uống rượu bia khi tham gia giao thông, không điều khiển phương tiện quá số giờ quy định, không vận chuyển các loại hàng cấm, hàng dễ cháy nổ.

Trong các ngày cao điểm 31/8, 1/9, 4/9, 5/9, nhà xe sẽ bố trí phương tiện tăng cường giải tỏa hành khách tại bến xe buýt Ô Môn - quốc lộ 91 (phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ). Vì đây là địa điểm tiếp nhận hành khách từ nơi khác trở về và ngược lại.

Ngoài ra, tùy theo tình hình thực tế để tăng cường các chuyến xe buýt trong nội ô thành phố và giãn cách thời gian xe chạy từ 15- 20 phút để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Cùng với đó, Trung tâm Quản lý và điều hành VTHKCC TP Cần Thơ phối hợp với nhà xe chuẩn bị kế hoạch tăng cường xe buýt giải tỏa khách tại các bến xe liên tỉnh vào những ngày cao điểm khi có yêu cầu điều xe giải tỏa khách. Số lượng dự kiến từ 2-4 phương tiện.

Đảm bảo an toàn cho hành khách, trong những ngày này, Trung tâm cũng tăng cường kiểm tra, giám sát các phương tiện xe buýt trước khi khai thác, kiểm tra việc tuân thủ các quy định về giá cước của doanh nghiệp.

Cạnh đó, kiểm tra các trạm dừng, nhà chờ, đề xuất sửa chữa và vệ sinh, tẩy xóa quảng cáo tờ rơi,… trên các tuyến xe buýt nội tỉnh đang khai thác trên địa bàn thành phố.

“Trung tâm phối hợp với Phương Trang tăng cường theo dõi thông tin qua thiết bị giám sát hành trình để kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi chạy xe vượt tốc độ, dừng đỗ trái phép, lái xe liên tục quá bốn giờ, gây mất trật tự an toàn giao thông”, kế hoạch nêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.