Showbiz

Tang lễ sơ sài của Lý Khôn Thành khiến dư luận lên án, chê trách

23/04/2023, 11:40

Đám tang nhạc sĩ Lý Khôn Thành bị đánh giá là sơ sài. Vợ trẻ kém 40 tuổi từ chối tham dự sau khi mâu thuẫn gay gắt với con riêng của chồng.

Ngày 23/4, Sohu cho biết, con trai của cố nhạc sĩ Lý Khôn Thành là Lý Trác Hiên mới đây đã đăng một bài viết tiễn biệt cha trên mạng xã hội. "Bố tôi, ông Lý Khôn Thành đã về trời thanh thản và bình yên", con trai nhạc sĩ viết.

img

Con trai của cố nhạc sĩ đã rải tro cốt theo ý nguyện của cha

Trước đó, địa điểm chôn cất của nhạc sĩ cũng đã được chia sẻ ở vĩ độ và kinh độ của khu vực vùng biển ngoài khơi cảng Đài Trung (thuộc Đài Loan - Trung Quốc). Giải thích về điều này, vợ trẻ kém 40 tuổi của ông - Lâm Tĩnh Ân cho biết: "Ông ấy khao khát tự do nên không muốn chôn cất ở nơi cố định".

Theo Sohu, con trai cố nhạc sĩ cho biết tang lễ sẽ được tổ chức nhỏ gọn chỉ có người thân trong gia đình vì không muốn bị truyền thông soi mói. Song, khi đưa cha ra biển, anh đựng tro cốt của ông trong một chiếc túi nilon, thay vì một chiếc hũ trang trọng.

Trang tin này cho hay, đám tang Lý Khôn Thành bị đánh giá là sơ sài. Hành động dùng túi nilon của Lý Trác Hiên được cho là thái độ bất mãn, hành vi thiếu trách nhiệm của anh với người cha ruột.

Đáng chú ý, đám tang của Lý Khôn Thành không có mặt Lâm Tĩnh Ân. Trước đó, truyền thông Đài Loan đưa tin, cô bị con trai của Lý Khôn Thành đuổi ra khỏi nhà.

Lý Trác Hiên công bố việc cha viết di chúc, để lại toàn bộ tài sản, đồ cổ cho người vợ trẻ mà không cho các con một xu nào. Sau đó, Lâm Tĩnh Ân tố cáo Lý Trác Hiên rằng: "Anh ấy chết các người cũng không để cho anh ấy yên".

Do cả hai nảy sinh mâu thuẫn gay gắt, nên Lâm Tĩnh Ân từ chối tham dự tang lễ với lý do muốn đi du lịch để thay cố nhạc sĩ nhìn ngắm thế giới. Cô cũng không trở về nhà cha mẹ ruột vì đã 10 năm cắt đứt hoàn toàn liên lạc, tình cảm xa cách không thể hàn gắn.

img

Mối quan hệ chênh lệch 40 tuổi này từng bị hai gia đình phản đối kịch liệt, dư luận gièm pha

Lý Khôn Thành qua đời vì ung thư đại trực tràng, hưởng thọ 67 tuổi, vào ngày 10/4. Theo di nguyện, cố nhạc sĩ để lại 1,6 triệu USD (hơn 38 tỷ đồng) tài sản cho người vợ trẻ Lâm Tĩnh Ân, trong khi với các con chỉ có hai từ "xin lỗi".

Theo ETtoday, nói về số tài sản được thừa kế Lâm Tĩnh Ân tiết lộ, Lý Khôn Thành đã để lại cho cô tất cả kỷ vật ông trân quý nhất lúc còn sống là máy phát nhạc, đầu đĩa than, 20.000 đĩa nhạc, thư pháp, tranh cổ và nhiều món đồ sưu tập có giá trị di sản khác. Giá trị thị trường của những tài sản này ước tính hàng chục triệu TWD.

Về vấn đề thừa hưởng nhà, xe hay phí bản quyền tác phẩm của Lý Khôn Thành, Lâm Tĩnh Ân cho biết không tiện chia sẻ với người ngoài. Với cô, tài sản lớn nhất bản thân được hưởng thụ từ chồng chính là khoảng thời gian 10 năm chung sống.

Theo Sent, tài sản của Lý Khôn Thành đều trao cho Lâm Tĩnh Ân vì ông luôn cảm thấy mắc nợ vợ trẻ. Để được bên ông, cô đã bỏ học, rơi vào cảnh tương lai dang dở, không có nhà để về, không có cha mẹ cạnh bên suốt 10 năm.

Vì muốn Lâm Tĩnh Ân có cuộc sống sung túc, không lo nghĩ tài chính, Lý Khôn Thành dành tiền bạc tích lũy cả đời của mình cho người thương.

Lâm Tĩnh Ân và Lý Khôn Thành trở thành vợ chồng hợp pháp vào ngày 1/2. Hai người gặp nhau vào năm 2013. Lúc đó Tĩnh Ân là nữ sinh vừa tròn 17 tuổi. Trong khi Lý Khôn Thành và cha Tĩnh Ân là bạn thâm giao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.