Thời sự Quốc tế

Tàu chiến lớn của Nhật, Mỹ có chuyến thăm Việt Nam

22/06/2023, 17:00

Chiều 22/6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng thông tin về một số chuyến thăm của tàu hải quân Mỹ, Nhật tới Việt Nam.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết dự kiến, tàu sân bay Ronald Reagan của Mỹ sẽ có chuyến thăm TP Đà Nẵng từ ngày 25-30/6.

USS Ronald Reagan là tàu sân bay Mỹ được triển khai thường trực tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tàu có trọng tải 97.000 tấn, dài 333m, thủy thủ đoàn khoảng 5.000 người. Tàu thuộc biên chế Hạm đội 7 hải quân Mỹ, có căn cứ chính tại quân cảng Yokosuka, Nhật Bản.

img

Tàu sân bay Ronald Reagan

Đây là lần thứ ba tàu sân bay Mỹ thăm Đà Nẵng. Chuyến thăm đầu tiên diễn ra vào tháng 3/2018 với tàu sân bay USS Carl Vinson. Chuyến thăm gần nhất diễn ra vào tháng 3/2022 với tàu sân bay USS Theodore Roosevelt nhân dịp kỷ niệm 25 năm Việt - Mỹ bình thường hóa quan hệ.

Cũng tại họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, khu trục hạm trực thăng JS Izumo của Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản (JMSDF) đang có chuyến thăm Cam Ranh, Khánh Hoà từ ngày 20/6 đến 23/6.

Với lượng choán nước 27.000 tấn (đầy tải), JS Izumo là một trong hai tàu chiến lớn nhất của Nhật Bản hiện nay, cùng với tàu khu trục chở trực thăng JS Kaga. Tàu có chiều dài 248m, sức chứa lên tới 970 người (bao gồm cả thủy thủ đoàn và binh sĩ) và có thể chở 14 máy bay trực thăng.

Bà Hằng nhấn mạnh, Việt Nam đã đón nhiều chuyến thăm của tàu hải quân các nước. Đây là hoạt động giao lưu hữu nghị thông thường vì hoà bình, hợp tác, phát triển trên thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.