Thời sự Quốc tế

Trung Quốc đưa 2 tàu chiến tới Thái Bình Dương tập trận bắn đạn thật

16/05/2023, 20:00

Trung Quốc tiếp tục đưa 2 tàu chiến quan trọng quay trở lại khu vực phía Tây Thái Bình Dương để tập trận bắn đạn thật.

Bộ Tư lệnh Chiến khu Nam bộ quân đội Trung Quốc cho biết, tàu khu trục Dalian và tàu khu trục tên lửa dẫn đường Huangshan đã lên đường tới một khu vực không xác định ở phía Tây Thái Bình Dương cách đây không lâu và đã thực hiện các cuộc tập trận phòng thủ, tấn công.

“Hoạt động huấn luyện chung tại vùng biển xa lạ, phức tạp có ý nghĩa rất lớn trong việc khai thác các giới hạn về hiệu quả của các loại vũ khí mới, thử nghiệm ứng dụng phương thức tác chiến” - Bộ Tư lệnh Chiến khu Nam bộ quân đội Trung Quốc dẫn lời một sĩ quan huấn luyện cho biết.

img

Ảnh minh họa tàu Dalian

Các cuộc tập trận kể trên ở những vùng biển xa hơn tại phía Tây Thái Bình Dương diễn ra sau khi một nhóm tàu do tàu sân bay Sơn Đông dẫn đầu vừa thực hiện một số động thái đặc biệt đó là đi vòng quanh Đài Loan và vào khu vực miền Tây Thái Bình Dương và quay trở lại cảng.

Trung Quốc đang hiện đại hóa quân đội cùng các lực lượng tên lửa, hạm đội hải quân và các phương tiện mới như tàu hành trình hiện đại. Xu hướng này đặt ra nhiều mối quan ngại đối với Mỹ và các đồng minh.

“Tàu sân bay Trung Quốc sẽ không chỉ ru rú ở góc nhà mà sẽ phải thực hiện nhiều chuyến đi xa trong tương lai. Bên cạnh đó, Trung Quốc còn có khá nhiều tàu chiến” – ông Song Zhongping – nhà bình luận quân sự cho biết.

Hồi tháng 3 vừa qua, tàu đổ bộ tấn công do Trung Quốc tự sản xuất đầu tiên – Hainan cùng với tàu khu trục, tàu cung ứng… hoàn thành chuyến huấn luyện tầm xa đầu tiên sau chuyến đi 30 ngày vào khu vực Biển Đông và Thái Bình Dương.

Song, một số nhà bình luận phương Tây lại cho rằng, dù Trung Quốc có mở rộng quân sự nhưng để có thể trở thành mối đe dọa xa bờ, Trung Quốc vẫn còn cách khoảng 1 thập kỷ nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.