Xã hội

Thanh Hóa sắp có đại lộ ven biển mang tên Đông Sơn

24/07/2023, 20:09

UBND thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đang lấy ý kiến người dân về việc đặt tên Đông Sơn cho tuyến đại lộ ven biển đẹp nhất tỉnh.

Theo đó, UBND thành phố Sầm Sơn có văn bản gửi các cơ quan chức năng và thông báo rộng rãi đến người dân về việc xin ý kiến Đề án đặt tên đường giao thông thuộc dự án quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn.

img

Thanh Hóa đang xin ý kiến người dân về việc đặt tên Đông Sơn cho tuyến đường nằm trong dự án quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn.

Ngày 24/7, trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Phòng Văn hóa Thông tin và Du lịch thành phố Sầm Sơn cho biết, Hội đồng tư vấn đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp, lấy ý kiến các thành viên về Đề án đặt tên đường giao thông thuộc dự án quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn.

img

Dự án có nhiều công trình mang đậm nét về nền văn hóa Đông Sơn.

"Chúng tôi cũng đã có văn bản gửi các cơ quan truyền trông trong tỉnh thông báo đến người dân để tham gia ý kiến đặt tên tuyến đường là đại lộ Đông Sơn.

Tuyến đường này chạy song song với đại lộ Nam sông Mã, có chiều dài 2km. Lý do đặt tên đường này xuất phát từ nhiều yếu tố.

Thứ nhất, trong dự án có các phối cảnh mang đậm nét của nền văn hóa Đông Sơn như trống đồng Đông Sơn.

Mặt khác, sau này khi sáp nhập huyện Đông Sơn vào thành phố Thanh Hóa, tuyến đường này sẽ là kỷ niệm gợi nhớ cho thế hệ mai sau về địa danh của huyện Đông Sơn", đại diện Phòng Văn hóa Thông tin và Du lịch thành phố Sầm Sơn cho biết thêm.

img

Hình ảnh trống đồng Đông Sơn được khắc họa tại khu vực quảng trường biển.

Dự án quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư có tổng vốn lên đến gần 25.000 tỷ đồng được kỳ vọng góp phần đưa Sầm Sơn trở thành một trong những trung tâm du lịch chất lượng cao của khu vực.

Quảng trường biển rộng 2ha, sức chứa khoảng 10.000 người; trục cảnh quan lễ hội có chiều dài 2,6km, rộng 120m (nối từ Quảng trường biển đến đại lộ Nam sông Mã) và các công trình kiến trúc, cảnh quan, tiện ích đồng bộ.

Tư vấn thiết kế kiến trúc, cảnh quan ASPECT Studios (Úc) với 30 năm kinh nghiệm làm việc tại nhiều nơi trên thế giới như: Dubai, Quảng Châu, London, Melbourne, Perth, Sydney và Thượng Hải.

img

Tuyến đường giao thông nằm trong dự án chạy song song với đại lộ Nam sông Mã.

Trên dự án có 20 cây trang trí hình trống đồng lấy cảm hứng từ hình ảnh và các họa tiết hoa văn trên trống đồng Đông Sơn. Thân bằng thép mạ kẽm nhúng nóng được tạo hình nghệ thuật, sơn màu phù hợp với kiến trúc cảnh quan cao từ 4,8-11,5m; bố trí hệ thống chiếu sáng nghệ thuật theo chủ đề được lập trình sẵn, sử dụng bóng đèn led tiết kiệm điện đa màu sắc.

Mặt đường giao thông được lát khoảng 49.000m2 tương đương 4,9 triệu viên đá cubic có nguồn gốc tự nhiên phối 3 màu, lấy cảm hứng từ các đại lộ nổi tiếng trên thế giới Champs-Élysées. Cây báng trồng hai bên vỉa hè các tuyến đường có chiều cao 14-15m, đường kính 30-50cm... cùng nhiều hạng mục khác.

Đây được xem là dự án có quy mô lớn nhất tại Thanh Hóa tính đến thời điểm hiện nay. Dự án hứa hẹn thu hút đông đảo du khách, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.