Thời sự Quốc tế

Thanh niên Triều Tiên tuần hành, phản đối thoả thuận chung Mỹ - Hàn

03/05/2023, 08:57

Theo truyền thông Triều Tiên, rất đông thanh niên và sinh viên Triều Tiên đã xuống đường tuần hành rầm rộ tại tỉnh Nam Hwanghae.

Ngày 3/5, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, thanh niên và sinh viên Triều Tiên đã tổ chức một cuộc tuần hành phản đối thỏa thuận đạt được mới đây giữa các nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Mỹ nhằm tăng cường khả năng răn đe mở rộng của Mỹ.

KCNA không nêu cụ thể số lượng người tham gia tuần hành, chỉ cho biết cuộc tuần hành được tổ chức tại tỉnh Nam Hwanghae để “trừng phạt nghiêm khắc” Mỹ và Hàn Quốc.

img

Một cuộc tuần hành của thanh niên Triều Tiên

KCNA cho biết những người tham gia tuần hành đã đốt hình nộm của "những kẻ xâm lược và những kẻ khiêu khích". Đài truyền hình Hàn Quốc KBS đánh giá, các hình nộm này rõ ràng ám chỉ Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Cũng theo KCNA, những người tham gia tuần hành chỉ trích chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tới Washington, coi đây là một động thái kích động “cuộc chiến tranh hạt nhân” nhằm vào Triều Tiên.

Nhóm sinh viên lên án Tuyên bố Washington đạt được sau chuyến thăm là sản phẩm từ hành động thù địch của hai quốc gia này chống lại Triều Tiên.

Những người tuần hành cho rằng việc hai nước Mỹ - Hàn tăng cường áp lực đối với Triều Tiên là minh chứng Bình Nhưỡng hoàn toàn có lý khi tăng cường cơ chế phòng thủ quốc gia dựa trên hạt nhân.

Tuần trước, trong chuyến thăm chính thức của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tại Mỹ, hai nhà lãnh đạo Hàn - Mỹ đã tiến hành hội nghị thượng đỉnh tại Washington và thông qua Tuyên bố Washington về việc tăng cường khả năng răn đe mở rộng của Mỹ nhằm đối phó các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.