Góc nhìn

Thế giới 2016 biến động khiến tỷ phú càng “hốt bạc”

29/12/2016, 06:54
image

Tạp chí Forbes (Mỹ) đăng danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới, Bill Gates giàu nhất thế giới, sở hữu 84 tỉ USD.

11buffett-superjumbo-1233

Tỷ phú Mỹ Warren Buffett.

Mới đây, Tạp chí Forbes (Mỹ) đăng tải danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới. Theo đó, Bill Gates tiếp tục giàu nhất thế giới, sở hữu 84 tỉ USD. Nhưng đáng chú ý nhất lại là vị trí thứ hai của tỷ phú Warren Buffett vì ông hưởng lợi 12,3 tỉ USD nhờ các biến cố chính trị lớn trong năm 2016 như bầu cử Mỹ, Brexit... Hiện nay, ông Warren Buffett đang sở hữu tổng tài sản lên tới 74,2 tỉ USD.

Ông Buffet là một trong những nhà tài trợ và ủng hộ bà Hillary Clinton trong suốt chiến dịch tranh cử Tổng thống. Dù bà Clinton thất bại khiến ông thiệt hại khoảng 7,8 tỉ USD nhưng hai ngày sau ngày bầu cử, tài sản của ông tăng 3,6 tỉ USD khi chiến thắng của ông Trump khiến giá trị thị trường chứng khoán Mỹ khởi sắc. Theo đó, giá cổ phiếu Tập đoàn đa quốc gia Berkshire Hathaway của ông Buffet tăng 6%. Nhận định về sự tăng trưởng này, ông Michael Cole, Chủ tịch Tập đoàn Vốn tư nhân Ascent cho biết: “Niềm tin ông Trump sẽ nhậm chức và cải tổ nền kinh tế đã thúc đẩy thị trường chứng khoán đi lên”.

Với số tài sản khổng lồ trên, tỷ phú Warren Buffett hứa sẽ tài trợ hơn 99% vào quỹ Giving Pledge; Trong đó, các tỷ phú cam kết sẽ đóng góp hơn nửa tài sản của mình. Quỹ do ông Buffet và tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates thành lập. Đến nay, ông Buffet đã đóng góp 28,5 tỉ USD.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.