Văn hóa - Giải Trí

Thiên Ân gửi gắm gì trước "giờ G" chung kết Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023?

26/08/2023, 15:46
image

Trước thềm kết thúc nhiệm kỳ Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, Đoàn Thiên Ân có dịp chia sẻ về những gì đã qua và đặt mục tiêu cho hành trình sắp tới.

Không tiếc nuối sau gần một năm đương nhiệm

Chỉ còn ít giờ nữa, Thiên Ân sẽ trao lại vương miện cho Miss Grand Vietnam kế nhiệm, cảm xúc hiện tại của chị thế nào?

Có lẽ, thời gian đương nhiệm của tôi ngắn hơn đa số các hoa hậu khác. Tôi trân trọng danh hiệu và hành trình này. Tôi có cơ hội trải qua rất nhiều điều ý nghĩa, những cung bậc cảm xúc khác nhau, chỉ trong thời gian chưa đầy một năm. Điều này giúp tôi thay đổi suy nghĩ, trưởng thành và thay đổi tích cực hơn rất nhiều.

img

Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 Đoàn Thiên Ân.

Trở thành Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, tôi được tiếp xúc với nhiều người giỏi, được nhiều anh chị tiền bối chia sẻ kinh nghiệm, được góp sức cho cộng đồng và được đi đến rất nhiều vùng đất mới.

Cơ hội và thử thách đến với tôi cũng giúp mình phải luôn không ngừng rèn luyện, thay đổi bản thân để thích ứng với nhiều vai trò, chủ động hơn trong công việc cũng như tích cực hơn nữa trong lối suy nghĩ.

Tất nhiên, cũng chính sự ngắn ngủi của nhiệm kỳ này khiến tôi cảm thấy bồi hồi về những gì mà mình đã trải qua. Song, khi nhìn những thí sinh nỗ lực từng ngày xuyên suốt các vòng thi, tôi cũng không kiềm được sự nôn nóng, muốn nhìn thấy người kế nhiệm của mình sẽ là ai. (Cười)

Thiên Ân thời là cô sinh viên bán hàng online đến Hoa hậu Hòa bình Việt Nam chắc hẳn cũng dư dả hơn?

May mắn là năm qua tôi có rất nhiều cơ hội làm việc với nhiều nhãn hàng, các đối tác. Nhân đây, tôi cũng xin cảm ơn quý đối tác đã tin tưởng, cũng như khán giả đã ủng hộ suốt thời gian qua, giúp tôi có thể cải thiện hơn về mặt kinh tế gia đình. Nhờ đó mà điều kiện cuộc sống của tôi và ba cũng được tốt hơn.

Tuy nhiên, điều tôi cảm thấy tự hào trong hành trình đương nhiệm lại là việc mình có thể làm những điều có ích, đóng góp cho cộng đồng thông qua những dự án của bản thân.

Mặc dù, trong hành trình ấy còn nhiều áp lực, nhưng tôi không tiếc nuối điều gì. Bởi tôi biết rằng, cho dù hết nhiệm kỳ thì hành trình của tôi, với những mục tiêu vì cộng đồng và gia đình, đều sẽ được đặt lên hàng đầu và tiếp tục viết tiếp những dự án, hoạt động còn dang dở của mình.

img

Hình ảnh đời thường của hoa hậu Đoàn Thiên Ân.

Áp lực không chỉ đến từ danh hiệu

Liệu rằng, khi trao lại vương miện cho hoa hậu kế nhiệm, Ân sẽ thấy nhẹ nhõm và bớt áp lực hơn, chẳng hạn như áp lực khi chị bị miệt thị ngoại hình ngay sau phút đăng quang?

Tôi nghĩ rằng ai trong chúng ta cũng sẽ phải đối diện với những áp lực khác nhau đến từ nhiều khía cạnh trong cuộc sống. Ai cũng sẽ phải tìm cách để vượt qua những khó khăn thử thách của riêng họ.

Với tôi, áp lực không chỉ đến từ danh hiệu, từ những tác động xung quanh mà còn từ rất nhiều những mục tiêu khác mà chính bản thân mình đặt ra. Chắc chắn khi hành trình này khép lại, tôi sẽ còn phải nỗ lực nhiều hơn để vượt qua những áp lực khác lớn hơn nữa.

Thành thật mà nói, từ lúc tham gia cuộc thi, lúc đăng quang cho đến khi sắp kết thúc nhiệm kỳ, những lời nhận xét về ngoại hình của tôi vẫn chưa dừng lại.

Nhưng nếu nhìn nhận những lời nói đó theo hướng tích cực, đây chính là động lực để tôi luyện tập và thay đổi nhiều hơn mỗi ngày.

Tuy nhiên, mỗi người là một cá thể riêng biệt, không ai là hoàn hảo và cũng không ai đáng phải nhận những lời phán xét về ngoại hình cả. Tôi chỉ mong rằng chúng ta hãy dành cho nhau sự tôn trọng, góp phần vì một thế giới đầy sự yêu thương.

Trong những bình luận gay gắt của antifan, có câu nói nào đã làm chị tổn thương rất nhiều không?

Tôi cảm thấy nếu đã là bình luận “tiêu cực” thì không có câu nào là không mang tính “sát thương” cả. Nhưng tôi tin rằng trong những ý kiến này đâu đó cũng sẽ có những điều mình cần nhìn nhận và cải thiện.

Còn nếu đó là những bình luận công kích, sai sự thật thì tôi sẽ chọn lọc để những điều đó không ảnh hưởng đến hành trình hoàn thiện bản thân của mình.

Có bao giờ chị cảm thấy bực mình vì phải làm hoa hậu không?

Nếu có giây phút nào cảm thấy như vậy thì có lẽ ngay từ đầu, tôi đã không đăng ký tham gia một cuộc thi nhan sắc. (Cười)

Chính vì vậy, chưa bao giờ danh hiệu hoa hậu khiến tôi khó xử. Tôi nghĩ điều khiến mình thấy khó xử chính là những nhận định và định kiến của một bộ phận khán giả dành cho hoa hậu, chứ việc trở thành hoa hậu luôn là một điều mà tôi rất trân quý.

Nếu được chọn lại, tôi vẫn không thay đổi quyết định đi thi và có cơ hội trở thành hoa hậu. Bởi nếu mình cứ nghĩ về việc “quay lại” hay “chọn lại” hoặc thay đổi một điều gì đó ở quá khứ thì bản thân sẽ không thể nghĩ nhiều cho tương lai và cách để ngày càng thăng tiến hơn. Tôi chọn nhìn về tương lai và hướng đến việc thay đổi tương lai hơn là quá khứ.

Chị có điều gì muốn nhắn nhủ với fan và... antifan trước khi hết nhiệm kỳ không?

Gửi đến những khán giả dù yêu thương hay không yêu thương tôi, tôi vẫn sẽ nỗ lực thay đổi bản thân từng ngày.

Tôi trân trọng và biết ơn từng sự quan tâm, góp ý giúp tôi có những kinh nghiệm và bài học bổ ích, các bạn sẽ mãi mãi là lý do để tôi tiếp tục kiên cường bước đi, thực hiện ước mơ của mình.

Sẵn sàng thi quốc tế nếu có thêm cơ hội

Kết thúc nhiệm kỳ, Ân có kế hoạch gì chưa?

Chắc chắn rồi, tôi dự định tiếp tục khai phá bản thân ở lĩnh vực diễn xuất, một lĩnh vực mà tôi cảm thấy đam mê và muốn được phát triển nhiều hơn.

img

Thiên Ân nói cô trưởng thành và suy nghĩ chín chắn hơn sau gần một năm đương nhiệm hoa hậu.

Song song đó, tôi vẫn sẽ tiếp tục duy trì chuỗi series “Học sách”, lên kế hoạch cho những dự án cộng đồng mới và không ngừng lan tỏa năng lượng tích cực đến cộng đồng. Tôi không dám chia sẻ nhiều chi tiết hơn về tương lai vì sợ “nói trước bước không qua”. (Cười)

Tôi cũng chưa có dự định sẽ tham gia một cuộc thi quốc tế nào khác. Trong tương lai, nếu như mình có cơ hội và được tin tưởng giao trọng trách này, tôi vẫn sẽ sẵn sàng đại diện Việt Nam dự thi quốc tế.

Còn kế hoạch trong chuyện tình cảm thì sao?

Hiện tại, tôi muốn tập trung vào công việc và các dự án cộng đồng nên cũng chưa nghĩ nhiều đến chuyện tình cảm.

Tôi thường bị thu hút bởi những người ấm áp và tinh tế. Tuy nhiên, với tôi, điều quan trọng hơn hết vẫn là tình cảm mà hai người dành cho nhau. Khi thật sự gặp được người cảm thấy phù hợp, đồng điệu trong tâm hồn với mình thì tôi sẽ tiến đến.

Trước khi khép lại nhiệm kỳ đáng nhớ, chị có điều gì nhắn nhủ, kỳ vọng ở tân Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023?

Tôi mong tân Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 luôn tin rằng những nỗ lực mà bản thân bạn bỏ ra đều xứng đáng ở một tương lai không xa.

Tôi chắc rằng, những cô gái mang danh hiệu Hoa hậu Hòa bình Việt Nam đều là những cô gái mạnh mẽ, độc lập, luôn hiểu bản thân muốn gì, cần gì và nên làm gì.

Vì vậy, bạn hãy tin tưởng ở bản thân và viết tiếp sứ mệnh “hòa bình” một cách tuyệt vời nhất nhé!

Xin cảm ơn chị về những chia sẻ!

Đoàn Thiên Ân sinh năm 2000, quê Long An, là sinh viên Đại học Công nghiệp TP.HCM. Cô cao 1,75 m, số đo ba vòng 88,5-66-98 cm.

Sau khi đăng quang Miss Grand Việt Nam ngày 1/10, Thiên Ân chỉ có ba ngày chuẩn bị trước khi lên đường sang Indonesia tranh tài tại Miss Grand International.

Dù thể hiện được sự chỉn chu, chuyên nghiệp trong từng hoạt động và ngày càng bứt phá, được khán giả yêu mến, ủng hộ, Thiên Ân khiến nhiều người bất ngờ khi dừng chân ở top 20 chung cuộc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.