Thời sự Quốc tế

Thiếu niên 17 tuổi bay một mình vòng quanh thế giới

25/08/2022, 14:30

Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness xác nhận Mack Rutherford, 17 tuổi, trở thành người trẻ nhất bay vòng quanh thế giới một mình.

Ngày 24/8, Mack Rutherford, mang 2 quốc tịch Anh - Bỉ, đã hạ cánh xuống thủ đô Sofia của Bulgaria, kết thúc một vòng chuyến bay vòng quanh thế giới bắt đầu từ hôm 23/3.

“Tôi muốn thông qua cơ hội này để gặp những người trẻ mong muốn làm những điều phi thường, tạo ra sự khác biệt cho cộng đồng và thế giới”, Rutherford viết trước khi khởi hành chuyến đi.

Trang web của Rutherford cho biết hành trình của thiếu niên này trải qua 52 quốc gia tại 5 châu lục. Đồng hành cùng Rutherford trong chuyến đi là chiếc máy bay siêu nhẹ Shark có vận tốc lên tới 300km/h.

img

Mack Rutherford trở thành người trẻ nhất bay vòng quanh thế giới một mình. Ảnh - AP

Dữ liệu theo dõi hành trình chuyến bay của Rutherford trên trang web của cậu cho thấy thiếu niên khởi hành từ Bulgaria hướng tới Địa Trung Hải, sa mạc Sahara, tiếp tục tới Trung Đông rồi tới Đông Á. Rutherford còn bay qua Mỹ, Canada và Mexico trước khi quay trở lại châu Âu và hạ cánh tại Bulgaria, khép lại hành trình bay một vòng quanh thế giới.

Rutherford được truyền cảm hứng và đam mê bay lượn từ gia đình khi bố cũng là một phi công còn chị gái Zara Rutherford cũng đã lập 2 kỷ lục trước đó. Theo Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness, Rutherford đã phá 2 kỷ lục thế giới do chính chị gái của cậu là nắm giữ và trở thành người trẻ nhất thế giới bay một mình quanh thế giới và người trẻ nhất bay quanh thế giới bằng máy bay siêu nhẹ.

Khi bắt đầu chuyến đi từ thủ đô Bulgaria, Rutherford mới chỉ 16 tuổi. Trước đó, Rutherford cũng nắm giữ kỷ lục là phi công trẻ nhất trên thế giới khi nhận bằng lái phi công đầu tiên năm 15 tuổi.

Cậu chia sẻ: “Khi chị gái tôi bay vòng quanh thế giới, tôi nghĩ rằng tôi hoàn toàn có thể ”.

Trong chuyến bay quanh thế giới một mình, Rutherford từng đối mặt với không ít khó khăn khi gió mạnh buộc cậu phải hạ cánh khi đang trên đường từ Nhật Bản tới Mỹ. Tuy nhiên, chàng thiếu niên chia sẻ đây là trải nghiệm tuyệt vời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.