An ninh hình sự

Thiếu tá công an bị trúng đạn kể giây phút quật ngã kẻ bắt cóc

18/08/2023, 13:39

Dù trời tối và nghe thấy tiếng nổ nhưng thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn cùng các cán bộ khác đã đập kính, lôi nghi phạm từ ghế lái ra ngoài.

>>> Lời kể nhân chứng và hành trình truy tìm kẻ bắt cóc bé trai tại Hà Nội

>>> Bố cháu bé bị bắt cóc ở Hà Nội kể khoảnh khắc giành lại con

Ngày 18/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Đức Trung (31 tuổi, quê Vĩnh Phúc) để điều tra hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Trung là đối tượng đã bắt cóc bé trai ở khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên rồi đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc. Đáng nói, thời điểm gây án, Trung đang công tác tại Đội tham mưu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

img

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội và đại tá Hứa Việt Hưng, Trưởng công an quận Long Biên thăm hỏi, động viên thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn.

Quá trình giải cứu an toàn, thành công bé trai 7 tuổi, thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Long Biên đã bị Trung sử dụng súng bắn đạn cao su trúng vào phần đùi.

Do viên đạn găm sâu nên thiếu tá Tuấn phải thực hiện phẫu thuật. Đến nay, sức khoẻ cán bộ đã ổn định nhưng vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện.

Chia sẻ với phóng viên, thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn cho biết, tối 14/8, sau khi nhận được thông tin vụ việc, thiếu tá Tuấn cùng các cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội, Công an quận Long Biên đã nhanh chóng đến hiện trường để làm rõ vụ việc.

Mặc dù trời mưa lớn nhưng các cán bộ, chiến sĩ vẫn tiếp tục điều tra ban đầu, triển khai các biện pháp nghiệp vụ và truy bắt đối tượng.

"Do đối tượng sử dụng biển số xe giả nên lực lượng phải xác minh ngay trong đêm ở nhiều địa phương khác nhau như Bắc Giang, Hưng Yên… để khoanh vùng đối tượng", thiếu tá Tuấn cho biết.

img

Nguyễn Đức Trung - đối tượng bắt bé trai 7 tuổi rồi đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc.

Theo thiếu tá Tuấn, thời điểm chặn xe của đối tượng thì anh làm lái xe, chở thêm hai đồng nghiệp khác đã tăng ga rồi dồn xe của đối tượng vào đường cụt.

"Lúc đó khoảng 5h ngày 15/8, tôi đang lái xe chở đồng nghiệp thì nhận được thông tin cháu bé đã được giải cứu an toàn và chỉ huy chỉ đạo các mũi khống chế, chặn bắt đối tượng. Khi phát hiện xe của đối tượng thì tôi đã tăng ga áp sát rồi dồn xe của hắn vào đường cụt", thiếu tá Tuấn nhớ lại.

Ngay sau đó, thiếu tá Tuấn cùng cán bộ khác nhanh chóng tiến tới xe của đối tượng. Mặc dù nghe thấy tiếng nổ "bùm" nhưng anh và đồng đội vẫn lao vào, đập vỡ cửa kính và lôi nghi phạm từ ghế lái ra ngoài.

"Lúc đó trời tối, không có đèn nên gần như không nhìn thấy gì. Quật ngã đối tượng xong thì các lực lượng đến hỗ trợ và hỏi tôi bị thương à? Tôi nhìn xuống chân mình mới biết có lỗ thủng và máu. Khi mọi người nói nghi phạm có súng, tôi mới nghĩ mình bị trúng đạn", thiếu tá Tuấn nhớ lại.

Sau đó, thiếu tá Tuấn được hỗ trợ, đưa đến một bệnh viện ở Đồng Văn (Hà Nam) sơ cứu, kết quả chụp X-quang có viên đạn ở chân. Sau đó, thiếu tá Tuấn được đưa về Hà Nội để mổ vết thương.

"Cháu bé được giải cứu an toàn là niềm vui rất lớn, đây là chiến công của cả tập thể lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ trong công cuộc giữ gìn an ninh trật tự", Thiếu tá Tuấn cho hay.

Theo thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, khi đối tượng cầm súng nhưng cán bộ cảnh sát hình sự vẫn quyết tâm thực hiện bắt giữ thể hiện tinh thần quả cảm, rất đáng biểu dương. Trước hết ngành công an sẽ học tập, nêu gương đồng chí.

Theo lời khai Nguyễn Đức Trung, anh ta vay tiền nhiều người nhưng không thể chi trả, nên nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản ở những khu đô thị cao cấp tại Hà Nội. Sáng 14/8, Trung lái xe ô tô lắp biển số giả, mang theo súng bắn đạn cao su rồi đến khu đô thị mới Việt Hưng để trộm cắp.

Do không trộm được gì, 18h30 cùng ngày, Trung bắt cóc bé trai 7 tuổi đang đi xe đạp trong khu đô thị, đòi gia đình phải chuộc 15 tỷ đồng. Đến 19h40 ngày 14/8, gia đình nạn nhân trình báo công an.

Sáng sớm 15/8, sau khoảng 10 tiếng vào cuộc, Công an Hà Nội bắt giữ Nguyễn Đức Trung khi tên này đưa cháu bé đến đường gom trong khu công nghiệp Đồng Văn, tỉnh Hà Nam (cách hiện trường hơn 60km) và giải cứu cháu bé an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.