Xã hội

Thời tiết hôm nay 11/7: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa

11/07/2022, 08:22

Thời tiết 11/7: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa. Biển Đông xuất hiện áp thấp nhiệt đới, biển động mạnh.

Hà Nội ngày nắng, đêm mưa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, TP.Hà Nội hôm nay có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-27 độ, nhiệt độ cao nhất 32-34 độ.

img

Thời tiết Hà Nội hôm nay dự báo mưa về đêm, có thể gây ngập lụt (ảnh minh hoạ)

Cảnh báo lũ quét tại Hà Giang

Tại Hà Giang trong 3 giờ qua đã ghi nhận mưa vừa, mưa to như: Bắc Quang 48,6mm, Vị Xuyên 21mm.

Dự báo trong 3-6h giờ tới, khu vực tỉnh Hà Giang sẽ tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 5-20mm, có nơi mưa trên 40mm.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ tại huyện: Bắc Quang, Vị Xuyên. Các khu vực cần chú ý: Hoàng Su Phì, Xín Mần, Yên Minh.

Áp thấp nhiệt đới Biển Đông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, 1 giờ sáng nay (11/7), vùng áp thấp có vị trí ở vào khoảng 14,5-15,5 độ Vĩ Bắc; 110,5-111,5 độ Kinh Đông.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Tây và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Nam Trung Bộ nối với vùng áp thấp nên ngày và đêm nay (11/7), vùng biển từ vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh.

Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và khu vực Nam Biển Đông có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động; riêng vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 7-8, giật cấp 9-10, biển động rất mạnh; vùng biển phía Tây của khu vực Giữa Biển Đông gió mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Sóng biển cao từ 3,0-5,0m. Từ ngày 13/7, gió trên các vùng biển có xu hướng hoạt động yếu dần.

Ngoài ra, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, Vịnh Thái Lan, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Các tàu thuyền, lồng bè ở ven biển Trung và Nam Trung Bộ có nguy cơ chịu tác động của mưa dông và gió giật mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.