Hồ sơ tài liệu

Thủ đô Baghdad rung chuyển bởi bom kép, hơn 50 người thương vong

17/05/2016, 20:08
image

Thủ đô Baghdad rung chuyển bởi vụ đánh bom khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương.

tinhhoa.net-ICBUKi-20160512-iraq-3-qua-bom-xe-phat

Thủ đô Baghdad rung chuyển bởi vụ đánh bom khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương.

Theo thông tin đăng tải trên AP, hôm nay 17/5, Thủ đô Baghdad của Iraq lại tiếp tục rung chuyển bởi một vụ đánh bom khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương.

Vào thời điểm trên, hai quả bom được đặt tại hai chiếc xe ô tô ở hai địa điểm khác nhau phát nổ trong khu chợ ở quận al-Shaab, phía Bắc Baghdad khiến 7 người thiệt mạng và 21 người bị thương, tiếp đó một quả khác đã phát nổ tại khu vực lân cận al-Rasheed ở phía Nam khiến 6 người thiệt mạng và 21 người khác bị thương.

Giới chức Iraq đã phải phát đi mức cảnh báo an ninh cao và sơ tán người dân sống sót ra khỏi khu vực nguy hiểm. Hiện chưa có bất  cứ tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm, tuy nhiên chính quyền Iraq "đổ vấy" cho phiến quân IS đã làm nên chuyện này.

Trước đó, hãng tin RT (Nga) ngày 15/5 cho biết  ít nhất 37 người đã thiệt mạng và 25 người khác bị thương trong một vụ đánh bom liều chết do các chiến binh khủng bố IS tiến hành ở Yemen.

Theo đó, vụ tấn công bằng bom đã xảy ra tại thành phố Mukalla thuộc miền nam Yemen. Kẻ đánh bom nhắm mục tiêu vào nhóm tân binh tại một cơ sở của lực lượng cảnh sát Yemen.

>>>Xem thêm Video Nga: Đánh bom tự sát, hai tên khủng bố bị tiêu diệt

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.