Showbiz

Thứ trưởng Bộ Văn hóa thăm và động viên NSƯT Hán Văn Tình

27/01/2015, 07:19

Thứ trưởng Vương Duy Biên cùng lãnh đạo Nhà hát Tuồng Việt Nam đã đến thăm và động viên NSƯT Hán Văn Tình.

q
Thứ tưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên thăm và động viện nghệ sĩ Hán Văn Tình

Có mặt tại phòng 11 (tầng 7 - tòa nhà 9 tầng, Bệnh viện 198 – Bộ Công An), nơi NSƯT Hán Văn Tình đang điều trị, Thứ trưởng Vương Duy Biên bày tỏ mong muốn nghệ sỹ cố gắng điều trị, giữ gìn sức khỏe tinh thần để trở lại sân khấu.

Dù rất mệt nhưng nghệ sĩ Hán Văn Tình cũng đã cố gắng nói chuyện với mọi người. Anh rất cảm động khi nhận được sự thăm hỏi của lãnh đạo Bộ văn hóa cũng như của bạn bè, khán giả cũng như các bác sĩ viện 198.

Được biết, sáng 26/1, nghệ sĩ Hán Văn Tình đã được đưa sang Viện K để chụp cắt lớp.

NSƯT Hán Văn Tình phát hiện bị ung thư phổi vào cuối năm 2014, sau một tháng điều trị, do chi phí lớn, nghệ sỹ muốn về gia đình điều trị thuốc nam. Tuy nhiên, vừa về được một ngày, đến tối 23/1/ 2015, khi thấy sức khỏe NSƯT Hán Văn Tình nguy kịch, gia đình đã đưa ông nhập viện trở lại.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình hiện đang là Trưởng đoàn Nghệ thuật 1 của Nhà hát Tuồng Việt Nam. Anh được công chúng biết tới nhiều qua vai diễn anh nông dân Chu Văn Quềnh trong bộ phim “Đất và người” phát sóng năm 2002. Các nhân vật trong phim truyền hình mà Hán Văn Tình tham gia khiến người xem thêm yêu mến và ấn tượng hơn với người nghệ sỹ tuồng lấn sân màn ảnh nhỏ. 

Để hỗ trợ một phần kinh phí cho gia đình, cũng như động viên nghệ sĩ này, tới đây các nghệ sỹ Trà My, Minh Quân, Phan Anh… sẽ chung tay tổ chức một chương trình nghệ thuật từ thiện nhằm quyên góp giúp đỡ ông. Dự kiến, chương trình nghệ thuật từ thiện sẽ diễn ra vào tối 30/1 tại phòng trà Opera (số 5 Đặng Thái Thân, Hà Nội).

Phạm Lý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.