Thời sự Quốc tế

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dự và phát biểu tại Hội nghị cấp cao ASEAN

05/05/2023, 19:21

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 42 và có các bài phát biểu quan trọng tại đây.

Nhận lời mời của Tổng thống nước Cộng hòa Indonesia, Chủ tịch Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 42, Joko Widodo, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 42 từ 9-11/5 tại Labuan Bajo, Indonesia.

Trên tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm, linh hoạt và sáng tạo, Đoàn Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ cùng nước Chủ tịch Indonesia và các nước ASEAN đóng góp vào thành công chung của hội nghị.

img

Thủ tướng Phạm Minh Chính (Ảnh minh hoạ)

Tại Hội nghị, dự kiến Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có các bài phát biểu quan trọng, chia sẻ quan điểm của Việt Nam về các ưu tiên của ASEAN, đưa ra các đề xuất củng cố tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, tăng cường quan hệ giữa ASEAN và các đối tác, và trao đổi các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ sẽ có các cuộc tiếp xúc, gặp gỡ với Lãnh đạo các nước để thúc đẩy hợp tác song phương cũng như trao đổi các vấn đề cùng quan tâm tại các Hội nghị.

Dự kiến HNCC ASEAN lần thứ 42 sẽ thông qua nhiều văn kiện quan trọng về các lĩnh vực hợp tác trên cả 3 trụ cột cộng đồng chính trị-an ninh, kinh tế và văn hóa-xã hội.

Trong đó, đáng chú ý có các Tuyên bố về hướng đến Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN sau 2025, tăng cường năng lực và hiệu quả thể chế của ASEAN, ứng phó nạn mua bán người do sử dụng công nghệ trái mục đích, thiết lập hệ sinh thái xe điện ở khu vực, Sáng kiến Một Sức khỏe ASEAN, thành lập Mạng lưới làng xã ASEAN và thúc đẩy kết nối thanh toán khu vực và tăng cường giao dịch bằng đồng bản tệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.