Xã hội

Thủ tướng: Sửa thông tư để doanh nghiệp bất động sản dễ tiếp cận tín dụng

17/08/2023, 11:37

Chỉ đạo của Thủ tướng sẽ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, bởi doanh nghiệp cho rằng Thông tư 06 có nhiều điểm cản trở khả năng tiếp cận vốn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký công văn hoả tốc giao Phó thủ tướng Lê Minh Khái chủ trì họp ngay với Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan liên quan để nghiên cứu sửa đổi Thông tư 06, nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng của doanh nghiệp.

img

Nhiều doanh nghiệp bất động sản cho rằng, Thông tư 06 có nhiều điểm được cho là rào cản khiến doanh nghiệp khó tiếp cận được nguồn vốn.

Trong công văn, Thủ tướng nhấn mạnh cần làm việc trên tinh thần cầu thị, lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp, người dân, bảo đảm chính sách khi ban hành phải đúng, trúng, không cản trở sự phát triển và phù hợp, kịp thời xử lý vướng mắc. Trước ngày 20/8 cần báo cáo lại Thủ tướng.

Thông tư 6 đang được rất nhiều doanh nghiệp bất động sản quan tâm. Có một số doanh nghiệp phản ứng vì thông tư này có nhiều điểm được cho là rào cản khiến doanh nghiệp bất động sản khó tiếp cận được nguồn vốn và giảm tăng trưởng tín dụng vốn đã thấp trong nửa đầu năm 2023.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.