Xã hội

Thủ tướng yêu cầu quyết liệt đảm bảo tiến độ dự án sân bay Long Thành

13/07/2023, 17:23

Thủ tướng yêu cầu quyết liệt để sớm lựa chọn nhà thầu gói thầu xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách, sân bay Long Thành.

Ngày 13/7, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính về triển khai gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách, dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Gói thầu này đang triển khai chậm, không đáp ứng được tiến độ dự án theo yêu cầu của Quốc hội. Do đó, Thủ tướng yêu cầu Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo quyết liệt Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam để sớm lựa chọn được nhà thầu phù hợp theo các chỉ đạo của Thủ tướng, phó thủ tướng.

img

Phối cảnh Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Gói thầu kể trên là gói lớn nhất, với quy mô 35.233 tỷ đồng, bao gồm thiết kế bản vẽ thi công và thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị cho công trình nhà ga hành khách của dự án thành phần 3 - các công trình thiết yếu trong cảng hàng không.

Công trình có tính chất phức tạp, đòi hỏi tính chính xác, chất lượng, kỹ thuật cao và phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế. Do vậy, việc tổ chức lựa chọn nhà thầu cho gói thầu này cũng rất quan trọng và cần tuân thủ đúng quy định của pháp luật về đấu thầu.

Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 là dự án hạ tầng quan trọng của Việt Nam, nhằm giảm áp lực cho sân bay Tân Sơn Nhất và phát triển kết nối giao thông, thương mại, du lịch, đầu tư giữa Việt Nam và các nước trong khu vực và trên thế giới.

Dự án được thiết kế có công suất phục vụ 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm khi hoàn thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.