Hàng không

Thừa Thiên Huế đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 Phú Bài

01/07/2023, 20:23

Chuyến bay quốc tế đầu tiên đến nhà ga T2 Phú Bài chở 230 hành khách theo hình thức charter hạ cánh lúc xuống sân bay Phú Bài vào rạng sáng 2/7.

Tối 1/7, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đang phối hợp cùng Công ty CP Hàng không Vietjet (Vietjet Air) chuẩn bị đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 - Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Phú Bài.

Chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 - Cảng HKQT Phú Bài với 230 hành khách, do Vietjet Air tổ chức khai thác sẽ hạ cánh lúc xuống sân bay Phú Bài vào lúc 3h20 sáng 2/7.

Đây là chuyến bay kết nối thành phố Côn Minh (Trung Quốc) với tỉnh Thừa Thiên Huế, được thực hiện theo hình thức thuê nguyên chuyến (charter).

img

Nhà ga T2 Phú Bài đưa vào khai thác từ ngày 28/4 và khánh thành vào ngày 17/6 vừa qua

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, đây là kết quả từ những nỗ lực của các cấp chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế, ngành du lịch và các ngành có liên quan cùng với sự phối hợp của Vietjet Air, các công ty lữ hành trong việc xúc tiến quảng bá để đưa chuyến bay quốc tế đầu tiên sau hơn 2 tháng kể từ khi Nhà ga quốc tế T2 Phú Bài đi vào hoạt động ngày 28/4 vừa qua.

“Vietjet Air đã góp phần mang hàng triệu du khách trong nước, quốc tế đến với địa phương, “con đường di sản miền Trung” kể từ khi mở đường bay đầu tiên đến Cảng HKQT Phú Bài vào năm 2012 và hiện nay đang tiếp tục mở thêm các đường bay mới đưa du khách trong và ngoài nước đến với Thừa Thiên Huế trong thời gian tới”, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay.

Các du khách theo chuyến bay charter trên đến với Huế sẽ có cơ hội trải nghiệm ẩm thực đặc sắc nơi đây, khám phá những giá trị văn hóa, cảnh quan thiên nhiên, con người và những di tích, địa danh nổi tiếng tại Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành lân cận là Quảng Nam, Đà Nẵng.

Tỉnh Thừa Thiên Huế có chính sách ưu đãi đối với đơn vị lữ hành và du khách như: giảm 50% vé tham quan các điểm di tích Huế, bố trí chương trình biểu diễn Nhã nhạc chào mừng và tặng hoa, quà cho đoàn du khách tại cổng Ngọ Môn - Hoàng cung Huế.

img

Chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 Phú Bài do Vietjet Air tổ chức khai thác theo hình thức charter sẽ hạ cánh lúc xuống sân bay Phú Bài vào rạng sáng 2/7

Nhà ga hành khách T2 - Cảng HKQT Phú Bài có tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng, với công suất 5 triệu hành khách/năm (gồm 1 triệu khách quốc tế và 4 triệu khách quốc nội).

Nhà ga hành khách T2 - Cảng HKQT Phú Bài là nhà ga đầu tiên của Tổng công ty Hàng không Việt Nam - ACV ứng dụng chuyển đổi số, nâng cấp hạ tầng số, nền tảng số để chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ nhằm đem lại nhiều thuận lợi cho hành khách…

Phó Chủ tịch UBND Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình cho biết, tỉnh Thừa Thiên Huế vui mừng chào đón chuyến bay quốc tế đầu tiên do Vietjet Air khai thác đến Nhà ga T2 Phú Bài mới đưa vào hoạt động.

“Chúng tôi tin tưởng và sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ Vietjet Air phát triển thêm nhiều đường bay mới quốc tế và nội địa đến với tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian tới, nhằm góp phần phát triển du lịch, mở rộng đầu tư và thương mại mạnh mẽ hơn nữa, xứng đáng với tiềm năng và thế mạnh của tỉnh”, ông Nguyễn Thanh Bình chia sẻ.

Bên cạnh đó, ngành du lịch cũng đang đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch địa phương; tham mưu các chính sách tạo điều kiện thuận lợi, vận động các doanh nghiệp du lịch địa phương có chính sách giá ưu đãi cho các hãng bay và đơn vị lữ hành đưa khách đến Thừa Thiên Huế.

img

Nhà ga T2 Phú Bài với công suất 5 triệu hành khách/năm, gồm 1 triệu khách quốc tế và 4 triệu khách quốc nội. Đây là nhà ga đầu tiên của ACV ứng dụng chuyển đổi số, nâng cấp hạ tầng số, nền tảng số để chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ nhằm đem lại nhiều thuận lợi cho hành khách…

Hỗ trợ kết nối và quảng bá cho doanh nghiệp du lịch tỉnh xây dựng các sản phẩm mới, đặc biệt là du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch MICE, du lịch làng nghề truyền thống và du lịch tâm linh để bổ trợ thêm cho du lịch di sản; đồng thời xây dựng các danh hiệu: “Huế - Thành phố Lễ hội”, “Huế - Kinh đô Áo dài”, “Huế - Kinh đô ẩm thực”.

Tỉnh cũng đang triển khai đề án Festival Bốn mùa nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế xuyên suốt cả năm.

Đây là điều kiện thuận lợi và cơ hội tốt cho việc tăng chuyến, mở thêm các đường bay mới đi và đến Cảng HKQT Phú Bài, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh, khẳng định vị thế và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.