Xã hội

Thủy thủ tàu sân bay Mỹ đàn hát, nhảy múa cùng trẻ mồ côi Đà Nẵng

26/06/2023, 13:47

Thủy thủ tàu sân bay USS Ronald Reagan và 2 tàu tuần dương hộ tống vừa có buổi giao lưu với trẻ em ở Làng Hy Vọng (TP Đà Nẵng).

Sáng 26/6, trong khuôn khổ chuyến thăm Đà Nẵng – Việt Nam năm ngày, các sĩ quan, thủy thủ thuộc đoàn tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan đã ghé thăm Trung tâm Nuôi dạy trẻ khó khăn TP Đà Nẵng (Làng Hy vọng).

img

Giao lưu âm nhạc giữa đoàn Hải quân Hoa Kỳ và trẻ em Làng Hy Vọng

Tại đây, các thủy thủ đã trình diễn âm nhạc, cùng nhau giao lưu, múa hát với các trẻ em mồ côi, trẻ khuyết tật đặc biệt khó khăn. Nhiều bạn nhỏ vỗ tay không ngớt, mạnh dạn lên sâu khấu nhảy múa cùng các thủy thủ.

Đến thăm Làng Hy vọng còn có bà Susan Burns, Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM.

img

Các em thiếu nhi phấn khởi với trò chơi tìm số

Đại diện cho đoàn Hải quân, Tuyên úy Chaplain Timothy Lee thuộc tàu tuần dương USS Robert Smalls (CG 62) cho hay, những ngày ở Đà Nẵng là dịp để đoàn có những trải nghiệm đáng nhớ về văn hóa, ẩm thực, con người địa phương.

"Chúng tôi rất vui mừng, háo hức khi được có mặt tại đây để thăm và giao lưu cùng các em nhỏ", Tuyên úy Chaplain Timothy Lee nói.

img

Giao lưu bóng đá giữa thủy thủ Hải quân Hoa Kỳ và thiếu niên Làng Hy Vọng

Ông Phan Thanh Vinh, Giám đốc Trung tâm Nuôi dạy trẻ em khó khăn - Làng Hy Vọng cho biết, Làng Hy Vọng được lập năm 1993 và hiện nuôi dưỡng 120 em là trẻ mồ côi và hộ nghèo của TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Trong 30 năm qua, đã có hơn 700 em có hoàn cảnh đặc biệt được học hành, ra trường. Nhiều em đạt thành tích cao trong học tập, đi du học.

Ông Vinh gửi lời cảm ơn các sĩ quan, thủy thủ Hải quân Hoa Kỳ với những hoạt động giao lưu ý nghĩa được tổ chức trong ngày hôm nay.

img

Trẻ em Làng Hy Vọng thích thú khi chơi trò chơi cùng các vị khách Hoa Kỳ

Trước đó, vào ngày 25/6, Đoàn tàu Hải quân Hoa Kỳ gồm tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN-76) và 2 tàu tuần dương hộ tống là tàu USS Antietam (CG 54) và tàu USS Robert Smalls (CG 62) cập cảng Tiên Sa, mở đầu chuyến thăm Đà Nẵng.

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ (2013 - 2023).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.