Showbiz

Tiễn biệt nhạc sĩ Phú Quang trong ngày "gió mùa đông bắc se lòng"

13/12/2021, 09:50

Nhiều người thân, bạn bè và đồng nghiệp đã tới tiễn biệt nhạc sĩ Phú Quang lần cuối.

Sáng 13/12, tang lễ nhạc sĩ Phú Quang diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc Gia (5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Nhiều người thân, đồng nghiệp như NSND Lê Khanh, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, ca sĩ Tấn Minh, Tuấn Hưng, Lê Anh Dũng… đã tới để tiễn biệt người nhạc sĩ về với đất mẹ.

Theo nguyện vọng của gia đình nhạc sĩ Phú Quang, lễ tang được tổ chức giản dị. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lễ tang được gia đình tổ chức đơn giản và tuân thủ các biện pháp phòng dịch. Người đến viếng mang theo khẩu trang, nước rửa tay và giữ khoảng cách an toàn, đảm bảo vệ sinh dịch tễ.

img

Di ảnh của nhạc sĩ Phú Quang là hình ảnh thân thuộc của ông đội chiếc mũ phớt, hút xì gà

Lễ truy điệu diễn ra vào 8h45 cùng ngày. Sau đó, thi hài của nhạc sĩ sẽ được an táng tại công viên tưởng niệm Thiên Đức, huyện Phù Ninh, Phú Thọ.

Dòng người tiễn đưa người nhạc sĩ, trong những giai điệu du dương của những ca khúc Phú Quang như "Em ơi, Hà Nội phố", "Đâu phải bởi mùa thu", "Khúc mùa thu".... Bên ngoài, "gió mùa đông bắc se lòng" của mùa đông càng khiến không gian thêm lặng lẽ.

Nhạc sĩ Phú Quang qua đời ngày 8/12 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) sau một thời gian điều trị bệnh, hưởng thọ 73 tuổi.

Sinh thời, ông là nhạc sĩ có nhiều cống hiến cho ngành nghệ thuật nước nhà, với gia tài tác phẩm đồ sộ hơn 600 tác phẩm. Nhiều ca sĩ gắn liền với nhạc Phú Quang đều là những ngôi sao hạng A như Thanh Lam, Tấn Minh, Hồng Nhung, Ngọc Anh 3A…

img

Toàn cảnh tang lễ của nhạc sĩ Phú Quang

img

Người thân trong gia đình đau xót vĩnh biệt người chồng, người cha mà mình yêu thương

img

Chị Trịnh Anh Thư - vợ nhạc sĩ Phú Quang gục khóc khi nhìn chồng lần cuối. Khi chồng qua đời, chị không kìm nổi sự đau đớn: "Em biết sống sao bây giờ anh ơi! Em đã cố gắng từng ngày mà vẫn không giữ nổi anh bên mình. Anh yên lòng về nơi xa ấy nhé. Em nhớ và yêu anh nhiều lắm".

img

NSND Lê Khanh là người bạn thân thiết của cố nhạc sĩ Phú Quang lúc sinh thời. Từ lúc người nhạc sĩ qua đời, chị vẫn xúc động, nghẹn ngào và không thể chia sẻ được gì.

img

Chị dành cái ôm thật chặt, động viên vợ nhạc sĩ Phú Quang vượt qua nỗi đau mất mát

img

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam

img

Nhạc trưởng người Nhật Hona Tetsuji đến viếng và chia buồn cùng gia đình

img

Vợ chồng họa sĩ Thành Chương

img

NS ƯT Lê Chức buồn rầu nhìn di ảnh người bạn lần cuối

img

NSƯT Trần Ly Ly buồn bã viết sổ tang

Tới tiễn đưa người nhạc sĩ, NSƯT Trần Ly Ly tiếc thương người nhạc sĩ tài hoa. Viết trong sổ tang, chị cho biết, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam vinh dự là nơi đầu tiên nhạc sĩ Phú Quang đã đến và làm việc sau khi tốt nghiệp tại Nhạc viện Hà Nội.

"Được là chiếc nôi một thời hun đúc tài năng của nghệ sĩ. Sự cống hiến của ông cho nhà hát và cho nền âm nhạc và con người Việt Nam thật đáng ngưỡng mộ và trân quý, là giá trị bất biến đối với tâm hồn người Hà Nội và cả nước", chị viết.

Trong khi đó, với ca sĩ Tấn Minh, nhạc sĩ Phú Quang luôn cần sự mạnh mẽ và tích cực. Ông đã thể hiện những điều này trong các ca khúc của mình, dù là khi viết về những mối tình buồn. Đó cũng là điều anh yêu âm nhạc của ông. Do đó, anh luôn dặn lòng mình không khóc trước sự ra đi của người chú thân thiết, như chính những điều Phú Quang luôn thể hiện.

img

Ca sĩ Tuấn Hưng lặng lẽ trong dòng người đến viếng

img

Ca sĩ Tấn Minh có mặt từ sớm, tiễn đưa người nhạc sĩ anh đã gắn bó nhiều năm

img

Ca sĩ Minh Chuyên đã từ Khánh Hòa kịp bay ra Hà Nội để viếng người nhạc sĩ mà cô hết mực kính trọng. Những ngày qua, Minh Chuyên đã khóc rất nhiều trước sự ra đi của nhạc sĩ Phú Quang.

img

Ca sĩ Tùng Dương và vợ chồng NSƯT Thanh Lam

img

NSND Quang Thọ

img

Ca sĩ Lê Anh Dũng là người hay được nhạc sĩ Phú Quang mời tham gia những đêm nhạc của ông

img

Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an đến viếng nhạc sĩ Phú Quang

img

NSND Trung Hiếu nhìn mặt nhạc sĩ Phú Quang lần cuối

img

NSND Vương Duy Biên - Nguyên Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL

Ảnh: Hòa Nguyễn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.