Xã hội

Tin bão số 7: Dừng các hoạt động khai thác cát tại bến bãi

18/10/2016, 13:55
image

Để phòng chống bão số 7,tỉnh Thái Bình đã yêu cầu các địa phương dừng mọi hoạt động khai thác cát tại bến bãi.

ktrabao

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, ông Nguyễn Hồng Diên kiểm tra công tác phòng chống bão số 7 tại huyện Thái Thụy. Ảnh: Phạm Hưng

Trước thông tin bão số 7 diễn biến phức tạp, có nguy cơ đổ bộ trực tiếp vào tỉnh Thái Bình, các lãnh đạo UBND tỉnh đã về các huyện, thành phố trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bão.

Để giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại khi bão đổ bộ vào đất liền, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã yêu cầu các địa phương tích cực tuyên truyền, vận động người dân khẩn trương thu hoạch những diện tích lúa mùa đã chín đạt trên 60%; đến 17 giờ ngày 17/10, phải hoàn tất việc đưa tàu thuyền, người dân còn đang hoạt động trên sông, trên biển vào nơi tránh trú bão an toàn; bố trí lực lượng, hướng dẫn người dân sắp xếp tàu thuyền tại khu neo đậu, tránh va đập gây vỡ và chìm tàu; kiên quyết không để người dân ở lại trên tàu thuyền nơi neo đậu.

Đồng thời, chủ động di dời toàn bộ số lao động nuôi ngao, nuôi trồng thủy sản, hải sản và các hộ dân sinh sống ngoài đê vào trong đê chính, không để bất cứ người nào ngoài đê chính truớc khi bão đổ bộ vào đất liền; mở các cống tiêu thoát nước, trục vớt bèo bồng, khơi thông dòng chảy, kịp thời thoát nước đề phòng mưa lớn xảy ra... Ngoài ra, các địa phương cần chủ động bảo vệ các công trình trọng điểm như đê, kè, cống xung yếu; chằng chống, bảo vệ nhà cửa, các công trình nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão gây ra. Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư để ứng phó kịp thời khi cần thiết. Duy trì lực lượng thường trực cứu hộ, cứu nạn để xử lý, ứng cứu và khắc phục hậu quả do bão gây ra khi có yêu cầu…

>>>Xem thêm video Tin bão mới Sarika gần biển Đông:

Đối với tuyến đê, kè Hồng Hà 2 (huyện Kiến Xương), UBND tỉnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương khẩn trương kiểm tra vật tư dự trữ trong kho, dừng ngay các hoạt động khai thác cát tại các bến bãi, tiến hành san tải, khắc phục các điểm sạt lở, tăng cường lực lượng thường trực chủ động ứng phó với bão theo phương châm “4 tại chỗ”.

Được biết, đến sáng hôm qua (ngày 17/10), tại huyện Tiền Hải, toàn bộ tàu thuyền và người lao động đã khẩn trương di chuyển về nơi trú ẩn. Toàn huyện huy động gần 200 máy gặt, tranh thủ thu hoạch lúa chín trước khi bão số 7 đổ bộ vào đất liền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.