Bóng đá

Tin chuyển nhượng mới nhất 1/9: Barca gây sốc với sao hơn 3 nghìn tỷ

01/09/2021, 11:02

Cập nhật tin chuyển nhượng bóng đá mới nhất 1/9. Thông tin chuyển nhượng Barca, Chelsea, PSG, Real…

Rạng sáng 1/9, thị trường chuyển nhượng hè bóng đá châu Âu đã khép lại. Nhiều đội bóng đã kịp thực hiện những thương vụ cuối cùng. Cùng Báo Giao thông điểm lại một số vụ mua bán đáng chú ý trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè 2021.

img

Griezmann trở lại khoác áo Atletico Madrid

Barca gây sốc với sao hơn 3 nghìn tỷ

Ở ngày cuối cùng kì chuyển nhượng hè 2021, Barcelona đã đề nghị Atletico Madrid đổi Joao Felix lấy Griezmann. Tuy nhiên, thương vụ bất thành vì Rojiblancos không đồng ý. Ngoài ra, tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng không muốn rời đội chủ sân Wanda Metropolitano.

Sau khi vụ trao đổi Felix – Griezmann đổ vỡ, 2 đội đã đàm phán riêng trường hợp của tuyển thủ Pháp. Rốt ráo thương thảo ở những giờ cuối kì chuyển nhượng, Rojiblancos đã đạt được mọi thỏa thuận mượn Griezmann.

Barcelona chấp thuận cho Atletico Madrid mượn Griezmann đến tháng 6/2022 kèm điều khoản buộc phải mua đứt. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, điều khoản buộc phải mua đứt của chân sút 30 tuổi là 40 triệu euro.

Theo xác nhận của Barcelona, Atletico Madrid có nghĩa vụ chi trả toàn bộ tiền lương của Griezmann. Tuyển thủ Pháp nhận 21 triệu euro/mùa ở Nou Camp.

Đây là thương vụ gây sốc bởi hơn 2 tuần qua không hề xuất hiện thông tin nào liên quan đến việc Blaugrana đẩy cựu tiền đạo Sociedad trở lại sân Wanda Metropolitano.

Hè năm 2019, Barca đã chiêu mộ Griezmann từ Atletico với giá 120 triệu euro, tương đương hơn 3000 tỷ đồng.

Barca chiêu mộ de Jong

Song song với việc đẩy Griezmann trở lại Atletico Madrid, Barcelona đã đàm phán chiêu mộ Luuk de Jong từ Sevilla.

Đội bóng xứ Catalan xác nhận mượn tiền đạo người Hà Lan đến ngày 30/6/2022, kèm tùy chọn mua đứt. Blaugrana có trách nhiệm chi trả toàn bộ tiền lương của cựu cầu thủ PSV

Đây cũng là thương vụ gây sốc bởi không hề xuất hiện tin đồn về việc Blaugrana chiêu mộ tiền đạo người Hà Lan từ đầu kì chuyển nhượng hè 2021.

img

Saul khoác áo Chelsea theo dạng cho mượn

Chelsea mượn được hàng xịn

Sau nhiều cuộc đàm phán rất khó khăn, Chelsea đã mượn thành công Saul Niguez với thời hạn 1 mùa từ Atletico Madrid.

Trên trang chủ, The Blues đã ra thông báo xác nhận thương vụ này. Tương tự, Atletico Madrid cũng khẳng định đã để Saul Niguez đến Stamford Bridge, đồng thời gửi lời chia tay và chúc may mắn đến tiền vệ người Tây Ban Nha.

Cả Chelsea và Atletico Madrid đều không tiết lộ chi tiết hợp đồng của Saul Niguez. Tuy nhiên, theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, để có được sự phục vụ của tiền vệ người Tây Ban Nha, The Blues phải trả đội bóng Madrid mức phí 5 triệu euro. Giao kèo 2 bên kí kết có điều khoản tùy chọn mua đứt với giá 40 triệu euro vào cuối mùa 2021-2022.

Saul là một trong những tiền vệ hay nhất châu Âu những mùa gần đây và sẽ bổ sung đáng kể cho sức mạnh của đội bóng áo xanh thành London.

PSG có hậu vệ tiềm năng

Ở mùa hè 2021, Nuno Mendes nhận được sự quan tâm của nhiều ông lớn, bao gồm cả Man Utd, Man City và PSG. Tuy nhiên, các CLB này đều sớm bỏ qua Nuno Mendes vì Sporting Lisbon hét giá anh lên đến 70 triệu euro.

Những tưởng Nuno Mendes sẽ tiếp tục gắn bó với Sporting thì CLB Bồ Đào Nha bất ngờ thay đổi ý định.

Trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa hè 2021, Sporting đã đồng ý để Nuno Mendes ra đi với giá 40 triệu euro và yêu cầu người đại diện của hậu vệ này, Miguel Pinho liên hệ với PSG và Man City.

Sau cùng, PSG là đội hào hứng hơn và chấp nhận mức giá mới mà Sporting yêu cầu. CLB Pháp cũng đồng ý đẩy tiền đạo cánh Pablo Sarabia đến Sporting như một phần của thương vụ này.

Real chiêu mộ thành công Camavinga

Sau thời gian ngắn đàm phán, Real Madrid đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ tài năng trẻ Eduardo Camavinga của Rennes.

Thương vụ này đã được Real Madrid công bố trên trang chủ. Theo đó, tiền vệ Eduardo Camavinga đã đặt bút kí bản hợp đồng có thời hạn 6 năm với sân Bernabeu.

Mức phí chuyển nhượng không được Real Madrid tiết lộ nhưng theo nhiều nguồn tin uy tín, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã phải trả cho Rennes số tiền là 30 triệu euro.

Trong cuộc chiến giành Camavinga, Real Madrid phải cạnh tranh với 2 đối thủ là Man Utd và PSG. Ở ngày cuối của kì chuyển nhượng mùa hè, tài năng trẻ người Pháp đã ưu tiên chọn Real Madrid.

img

Eduardo Camavinga thành người của Real

Arsenal mất trắng Lacazatte

Alexandre Lacazette đã được Arsenal rao bán với giá 15 triệu bảng vào đầu mùa hè này. West Ham là đội bóng thể hiện sự quan tâm lớn nhất.

Tuy nhiên, gần như chắc chắn chân sút người Pháp sẽ không chia tay sân Emirates. Hợp đồng của Lacazette với Arsenal chỉ còn thời hạn đến mùa hè năm sau.

Theo Football.london, tiền đạo 30 tuổi không có ý định gia hạn hợp đồng với Pháo thủ và sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè sau.

Nếu không có hợp đồng nào được kí kết, Arsenal sẽ mất trắng cầu thủ mà họ từng bỏ ra tới 46,5 triệu bảng để chiêu mộ vào năm 2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.