Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 24/7/2017

24/07/2017, 08:39
image

Lỗ hổng thất thoát nghìn tỷ từ dự án BT, Chủ nhà xe bị đối thủ cạnh tranh đánh dã man...

Ảnh chụp Màn hình 2017-07-24 lúc 08.17.02

Trang nhất Báo Giao thông số 117 ra ngày 24/7/2017 

Lỗ hổng thất thoát nghìn tỷ từ dự án BT
Kỳ 1: Cơ quan quản lý buông lỏng, nhà đầu tư tung hoành

Dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) đổi đất lấy hạ tầng những năm qua đã góp phần huy động thêm nguồn lực xã hội tham gia đầu tư kết cấu hạ tầng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, do hệ thống chính sách pháp luật còn thiếu và hổng, phương thức đầu tư này đã để xảy ra nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng nghìn tỷ đồng. Loạt bài điều tra của Báo Giao thông sẽ chỉ ra những kẽ hở trong chính sách, quản lý đối với loại hình đầu tư này... (Xem chi tiết)

Mảnh đất màu mỡ cho tham nhũng, tiêu cực

Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017)
Chốn linh thiêng ghi dấu những người mở đường

Chưa nơi nào trên mảnh đất hình chữ S lại quy tập nhiều nghĩa trang liệt sỹ như dải đất miền Trung. Và cũng ít có bộ, ngành nào lại có nhiều nghĩa trang riêng như GTVT. Những nghĩa trang đó không chỉ là nơi thờ tự, tưởng nhớ công ơn của các bậc tiền nhân, mà còn là nơi ghi dấu chiến công của những người anh hùng ngành GTVT đã hy sinh trong hai cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại. (Xem chi tiết)

Thúc tiến độ các dự án giảm ùn tắc Tân Sơn Nhất

Do gần như chỉ có duy nhất một đường độc đạo từ ga quốc nội, quốc tế ra đường Trường Sơn nên chỉ cần xảy ra một va chạm nhỏ, tuyến đường cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất tê liệt. (Xem chi tiết)

Mở thêm cổng vào Tân Sơn Nhất để giảm kẹt xe?

Xem thêm video:

Vì sao nhiều quan chức tự cho mình “đặc quyền” khi tham gia giao thông?

Vì sao nhiều người có chức quyền, địa vị xã hội tự cho mình "đặc quyền" khi tham gia giao thông? Vì sao khi xảy ra va chạm dù rất nhỏ, nhiều người sẵn sàng giải quyết bằng bạo lực thay vì kiềm chế, ứng xử có văn hóa? Báo Giao thông trò chuyện với Tiến sĩ Xã hội học Đặng Vũ Cảnh Linh, Trưởng ban Truyền thông và phổ biến kiến thức, Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam (VUSTA) nhằm phần nào lý giải câu chuyện này.

Indonesia, Malaysia tính chuyện quản và thu thuế Uber, Grab thế nào?

Chính phủ nhiều nước trên thế giới, gần nhất là tại khu vực Đông Nam Á như: Malaysia, Indonesia… đã và chuẩn bị áp thuế hoặc quản lý giá cước các chuyến đi được thực hiện qua các nhà cung cấp phần mềm đặt xe Grab, Uber.

Chủ nhà xe bị đối thủ cạnh tranh đánh dã man

Cho rằng xe khách Chiến Oanh chạy lấn giờ, nhà xe Hoàng Lâm (tỉnh Nam Định) đã cho người chặn đánh lái xe, sau đó quay sang hành hung chủ nhà xe Chiến Oanh nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Hung thần xe ben tung hoành nội đô TP Nha Trang

Mỗi ngày, hàng trăm lượt xe ben, xe tải chở đất đá, bê tông hoành hành tại các tuyến đường nội thị Nha Trang (Khánh Hòa) ra các tuyến tỉnh lộ, kéo theo nỗi lo mất trật tự ATGT, ảnh hưởng cuộc sống người dân. Nhiều vụ TNGT thương tâm đã xảy ra khiến người dân bất an.

Tạm giữ tài xế “ô tô điên” đâm liên hoàn làm 2 người chết

Công an quận 12 (TP.HCM) đã tạm giữ tài xế ô tô gây tai nạn là ông Trần Văn Trung Chánh (SN 1969, ở Bình Dương) để điều tra. Nguyên nhân ban đầu được xác định ông Chánh điều khiển ô tô chạy với tốc độ cao và lấn làn đường của hướng ngược lại gây tai nạn.

Tài xế lái xe tông chết người giữa đêm khuya khai gì?

Người tung tin thất thiệt “máy bay rơi” có thể bị phạt tù

Ngày 23/7, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50), Công an TP Hà Nội cho biết, đã mời bà P.T.M. lên làm việc, đồng thời củng cố hồ sơ để có hình thức xử lý phù hợp.

Tung tin "máy bay rơi ở Nội Bài" để câu like, bán hàng

U22 Việt Nam chính thức giành vé dự VCK U23 châu Á 2018

U22 Việt Nam chắc chắn có mặt trong 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở vòng loại U23 châu Á 2018. (Xem chi tiết)

Thua Hàn Quốc, U22 Việt Nam vẫn nhận thưởng cực khủng

Xem thêm video:

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.