Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 18/2/2019

18/02/2019, 07:48

Quá khứ bi tráng, anh hùng; Khép lại quá khứ, xây dựng tương lai; Vì sao thu phí không dừng chậm tiến độ?... là những tin mới nhất ngày 18/2.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 21 ra ngày 18/2/2019

Quá khứ bi tráng, anh hùng

“Biên giới Lạng Sơn rực lửa vì pháo đạn. Xe tăng, quân lính của Trung Quốc đi đến đâu, xác người nằm ngổn ngang ở đấy, dân hoảng hồn tháo chạy”, Anh hùng LLVTND Triệu Quang Điện nói khi lục lại những ký ức đau thương trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979 với PV Báo Giao thông. Xem chi tiết

Khép lại quá khứ, xây dựng tương lai

Từ khi bình thường hóa quan hệ đến nay, dù còn tồn tại những bất đồng, những điểm khác biệt, song thực tiễn đã chứng minh về tổng thể, quan hệ Việt Nam và Trung Quốc đã khôi phục nhanh, phát triển mạnh. Xem chi tiết

TP.HCM: Tổng kiểm tra sức khỏe tài xế tại 5.000 doanh nghiệp vận tải

Triển khai chỉ đạo của UBND TP HCM, các cơ quan chức năng đang mở đợt tổng kiểm tra sức khỏe các tài xế kinh doanh vận tải trên toàn địa bàn.

Rắc rối khi xe thế chấp ngân hàng đi đăng kiểm

Rất nhiều chủ xe thế chấp ngân hàng than bị các trung tâm đăng kiểm làm khó thủ tục khi đăng kiểm định kỳ. Trong khi đó, trung tâm đăng kiểm bày tỏ, không thể du di vì sợ vi phạm quy định của ngân hàng và ngành đăng kiểm.

Nhiều cơ chế mới gỡ khó vận tải biển

Dù bắt đầu có dấu hiệu tăng trở lại, nhưng vận tải biển vẫn chưa hết khó, nhiều doanh nghiệp vẫn kêu lỗ nặng. Trước tình cảnh đó, ngành Hàng hải đang đề xuất các cơ chế hỗ trợ để vận tải biển hết cảnh “thoi thóp”.

Vì sao thu phí không dừng chậm tiến độ?

Sau những “lùm xùm” tại trạm thu phí Dầu Giây và cao tốc Sài Gòn - Trung Lương khiến dư luận hoài nghi về việc che giấu doanh thu và đòi hỏi tính minh bạch trong thu phí, trong khi đó, dự án thu phí không dừng lại đang triển khai rất chậm. Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Văn Huyện lý giải vấn đề này với Báo Giao thông.

Xét xử phúc thẩm vụ án xông vào nhà chém chết người: Bị cáo tử hình khai ra kẻ chủ mưu

Giữa năm 2014, một nhóm côn đồ ngang nhiên xông vào chém chủ nhà tử vong trước mặt vợ con nạn nhân. Sau 5 năm với rất nhiều phiên xét xử, những đối tượng liên quan mới hé lộ lời khai liên quan đến kẻ chủ mưu đứng sau sai khiến.

Kỷ luật cán bộ về hưu từ thứ trưởng trở lên: Không công bằng?

Bộ Nội vụ vừa trình Chính phủ tờ trình sửa đổi Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức. Một trong những điểm mới đáng lưu ý trong lần sửa đổi này là những quy định liên quan đến việc xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức (CB, CC, VC) đã nghỉ hưu nhưng có vi phạm khi còn đương chức. Trong hai phương án, Bộ Nội vụ nghiêng về phương án chỉ kỷ luật cán bộ về hưu từ cấp thứ trưởng trở lên. Tuy nhiên, vấn đề này đang có những ý kiến trái chiều. Xem chi tiết

Khởi tranh V-League 2019: Đội bóng nào có thể cản được Hà Nội FC?

V-League 2019 sẽ khởi tranh cuối tuần này được giới chuyên môn nhận định, Hà Nội FC vẫn sẽ là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch. Trong khi nhân tố được chờ đợi có thể gây bất ngờ giành cho tân binh Viettel.

Mỹ kỳ vọng Triều Tiên trở thành “Việt Nam tiếp theo”

Trên hàng loạt các trang báo của Hoa Kỳ gần đây trước cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và ông Kim Jong-un tại Việt Nam cuối tháng này đều cho rằng, Washington hy vọng nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ thấy những gì có thể chờ đợi đối với đất nước của mình qua hình ảnh của Việt Nam.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.