Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/1/2018

22/01/2018, 09:47
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/1/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

4.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/1/2018: Các sạp MBH nhái được bày bán la liệt từ trên các tuyến đường

Xử lý nghiêm doanh nghiệp sản xuất mũ bảo hiểm giả

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị 04 về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội MBH đối với người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Theo đó, để nâng tỷ lệ đội MBH đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia đối với người lớn là 95%, đối với trẻ em là 80% vào năm 2020; hoàn thiện quy chuẩn về MBH cho người đi xe mô tô, xe gắn máy theo hướng nâng cao hệ số bảo vệ an toàn cho người sử dụng, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì, phối hợp với các cơ quan là thành viên, các tổ chức trong nước và quốc tế, các cơ quan thông tấn, báo chí thực hiện các chiến dịch truyền thông về quy định bắt buộc đội MBH đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công an chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện kiểm tra, xử lý nghiêm các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh MBH không phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia; trường hợp đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì khởi tố, điều tra và truy tố trước pháp luật những tổ chức, cá nhân có hành vi sản xuất, phân phối MBH giả (tập trung vụ việc đã gây hậu quả thiệt hại về tính mạng và sức khỏe cho người tham gia giao thông nếu đội MBH giả). Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Xe của nạn nhân văng ra khỏi hiện trường hơn 20m - Ảnh: Lê An

Mất lái, người phụ nữ đâm vào dải phân cách thiệt mạng

Chiều ngày 21/1, trên QL1 đoạn qua thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng làm một người phụ nữ tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h30 cùng ngày, chị L.Đ.T Đ (SN 1993, ngụ huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) điều khiển xe mô tô BKS 63P-13688 lưu thông trên QL 1 theo hướng từ Bình Minh đi Vĩnh Long. Khi đến dốc cầu Chà Và Nhỏ (thuộc thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long), trong lúc đang đổ dốc cầu thì bất ngờ chị Đ. mất tay lái khiến xe loạng choạng rồi tông thẳng vào dải phân cách.

Hậu quả, chị Đ. văng lên va vào cây xanh trồng trên dải phân cách, bị chấn thương nặng, tử vong tại chỗ. Riêng chiếc xe văng ra cách đó hơn 20m. Xem chi tiết tại đây

5.1

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Người Lao động

Người đàn ông nghi bị tâm thần chém chết hàng xóm

Sáng 22/1, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đang tiến hành điều tra vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại xã Tịnh Thiện, TP Quảng Ngãi.

Theo đó, vào khoảng 15h ngày 21/1, Phạm Văn Vũ (sinh năm 1983, xã Tịnh Thiện, TP Quảng Ngãi) dùng rựa chặt cổng xông vào nhà ông Nguyễn Văn Tâm (sinh năm 1967, cách nhà Vũ 30m). Vào thời điểm đó, trong nhà ông Tâm có ông Đinh Quang Sô vừa đến để thăm cháu ngoại mới sinh.

Thấy Vũ quá hung hăng, mọi người trong nhà ông Tâm bỏ chạy. Thấy vậy, Vũ liền cầm rựa rượt đuổi và chém nhiều nhát vào đầu, tay, chân… khiến ông Sô tử vong tại chỗ. Ngay sau khi gây án, người dân địa phương đã báo lực lượng chức năng đến khống chế Vũ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

HLV Park Hang-seo

HLV Park Hang-seo chơi chiêu trước trận quyết chiến U23 Qatar

15h chiều mai (23/1), U23 Việt Nam sẽ đọ sức với U23 Qatar tại bán kết giải U23 châu Á 2018. Trước trận đấu được dự đoán cực kỳ khó khăn này, HLV Park Hang-seo đã có động thái bất ngờ. Theo đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc hé lộ đấu pháp sẽ áp dụng trước U23 Qatar.

“Tôi hoàn toàn tin tưởng các cầu thủ của mình và họ đã chứng minh được khả năng. Trong tấn công, chúng tôi đang chơi tốt với hai tiền đạo và chiến thuật tương tự vẫn sẽ được duy trì ở trận đấu tiếp theo”, ông Park chia sẻ. Sở dĩ nói đây là động thái bất ngờ bởi ở những trận đấu trước đó, ông Park thường tránh đề cập tới chiến thuật.

Không loại trừ khả năng đây là chiêu bài nhằm đánh lạc hướng đối thủ và Mr Park sẽ có những sự điều chỉnh cần thiết. Hiện tại, nỗi lo lớn nhất của U23 Việt Nam là thể lực bởi đội vừa trải qua 120 vắt kiệt sức trước U23 Iraq. Thầy trò ông Park cũng có ít hơn đối thủ 1 ngày nghỉ. Xem chi tiết tại đây

7.1

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ông Trump: Thượng viện nên thay đổi các quy tắc

Theo Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trên Twitter ngày 21/1 rằng nếu chính phủ vẫn tiếp tục ngừng hoạt động, các đảng viên Cộng hòa nên giúp chính phủ bằng cách thay đổi các quy định của Thượng viện mà hiện cần tới số phiếu “siêu đa số” để thông qua dự luật về ngân sách.

Ông Trump đã viết trên Twitter: "Đảng viên Dân chủ chỉ muốn người nhập cư bất hợp pháp nhập cư vào Mỹ một cách thiếu kiểm soát. Nếu việc đóng cửa vẫn tiếp tục, đảng viên Cộng hòa nên sử dụng biện pháp 51% (giải pháp quan trọng) và bỏ phiếu về một ngân sách thực và dài hạn”.

Hiện tại, Thượng viện Mỹ cần số phiếu “siêu đa số” với 3/5 thượng nghị sĩ, thường là 60 trong số 100 người, để dự luật về ngân sách được thông qua. Khoản ngân sách dành cho các cơ quan liên bang đã hết hôm 20/1 trong khi các nhà lập pháp Cộng hòa ở trong thế đối đầu với phe Dân chủ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

Trong phút ngẫu hứng, các "Táo" đã ghép những bộ phim truyền hình nổi tiếng thành một đoạn thoại đáng yêu

Cuộc trò chuyện bất ngờ của các Táo trong hậu trường Táo quân

Mới đây, fanpage của chương trình Táo quân 2018 đã chia sẻ một đoạn clip ghi lại phút giải lao của dàn sao đóng Táo quân. Đi kèm với clip này là dòng chú thích: "Ghi hình trộm các Táo. Nội dung năm nay vui phết. Thông cảm, ghi hình trộm nên hình bị rung, giật nhoè mờ quá".

Trong đoạn clip, nghệ sĩ Minh Vượng nói: "Mặc dù nghỉ chế độ thiên đình mấy năm nay nhưng mọi người vẫn nhớ đến em. Nhìn lại những hình ảnh của mình trong thời đương chức đương quyền em nhớ lại một thời Cả một đời ân oán. Ngay sau đó, nghệ sĩ Tự Long khuyên nhủ: "Chị ơi! Theo em đã về hưu rồi chị cứ Lặng yên dưới vực sâu đừng ngoi lên làm gì nữa".

Nghệ sĩ Công Lý nối tiếp với tên phim: "Không, nhưng mà cứ mỗi Chiều ngang qua phố cũ, tôi lại đặt câu hỏi "Thương nhớ ở ai"?. Câu nói này khiến một số nghệ sĩ bật cười thích thú. Nghệ sĩ Quang Thắng nói: "Các Táo toàn Những người nhiều chuyện". Lập tức, nghệ sĩ Xuân Bắc đáp: "Cũng phải thông cảm cho chị ấy, vì Tuổi thanh xuân của chị ấy đã qua rồi". Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.