Showbiz

Top 5 Miss World Vietnam trả lời ứng xử về Chat GPT, thần tượng mạng

23/07/2023, 00:20

Top 5 thi ứng xử ở Miss World Vietnam 2023 gọi tên Đào Thị Hiền, Huỳnh Minh Kiên, Trần Thị Thoa Thương, Huỳnh Trần Ý Nhi, Bùi Khánh Linh.

Chung kết Miss World Vietnam (Hoa hậu Thế giới Việt Nam) 2023 đang diễn ra tại Quy Nhơn, Bình Định. Đây là cuộc thi tìm kiếm đại diện Việt Nam tham gia đấu trường sắc đẹp quốc tế Miss World.

Sau các vòng thi quan trọng, top 5 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng thi ứng xử.

img

Top 5 Miss World Vietnam 2023.

Đào Thị Hiền là thí sinh đầu tiên được gọi tên vào top 5 nhờ chiến thắng giải phụ Người đẹp nhân ái. Cô bốc thăm được câu hỏi ứng xử từ diễn viên Vân Trang.

"Có người nói mạng xã hội mang những người lạ xích lại gần hơn và đẩy những người thân ra xa hơn. Bạn nghĩ sao?".

img

Đào Thị Hiền là người đầu tiên bước vào phần thi ứng xử.

Đào Thị Hiền tự tin trả lời: "Điều đó cũng đúng bởi mạng xã hội là cuộc cách mạng của cuộc kết nối, khiến chúng ta gần nhau hơn. Nhưng nếu chúng ta quá lạm dụng, chúng ta sẽ mất đi những giá trị truyền thống như gia đình, bạn bè.

Tôi tin rằng nếu chúng ta thực sự trân trọng từng khoảnh khắc và những người xung quanh, dù là sự kết nối vô hình hay hữu hình, trái tim chúng ta vẫn hướng về nhau".

img

Huỳnh Minh Kiên trả lời ngắn gọn, tự tin.

Huỳnh Minh Kiên là thí sinh thứ hai được gọi tên vào top 5. Hoa hậu Lương Thùy Linh là người đặt câu hỏi: "Bạn có suy nghĩ gì nếu Chat GPT được sử dụng trong ngành giáo dục của Việt Nam?".

Cô tự tin bày tỏ: "Chat GPT là trí tuệ nhân tạo được dùng để tìm kiếm. Nếu nó được đưa vào ngành giáo dục, chúng ta phải biết chắt lọc, tham khảo, không lạm dụng.

Tôi nghĩ sự sáng tạo, trí tuệ của con người là vĩnh cửu. Tôi nghĩ thế hệ trẻ phân biệt được điều này, không phụ thuộc vào Chat GPT".

img

Thí sinh Trần Thị Thoa Thương trong phần thi ứng xử.

Top 5 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 gọi tên thí sinh Trần Thị Thoa Thương.

Bà Phạm Kim Dung - trưởng ban giám khảo đặt câu hỏi cho Thoa Thương: "Ở độ tuổi các em, khi bắt đầu sự nghiệp của mình sau tốt nghiệp đại học, các em sẽ có nhiều người cần tham khảo ý kiến, định hướng. Nếu được gặp một người, em muốn gặp ai?".

Trần Thị Thoa Thương ấp úng và mất bình tĩnh trước khi bước vào câu trả lời. Cô bày tỏ ngắn gọn: "Em sẽ chọn gặp bản thân mình ở phiên bản tốt hơn và thực sự không ai có thể thay thế chính mình khi bế tắc, tuyệt vọng hay gặp vấn đề. Chính bản thân ta giúp mình đứng lên, vượt qua".

img

Huỳnh Trần Ý Nhi trả lời tự tin, trôi chảy trong phần ứng xử của top 5.

Thí sinh Huỳnh Trần Ý Nhi nhận được sự reo hò cổ vũ của khán giả quê nhà Bình Định khi được gọi tên vào top 5. Thí sinh nhận câu hỏi từ giám khảo Lê Thanh Hòa: "Giới trẻ ngày nay gặp nhiều áp lực trong cuộc sống. Em từng gặp vấn đề gì, giải quyết thế nào?".

Cô trả lời lưu loát: "Mỗi chúng ta đều có áp lực của riêng mình. Em có áp lực đồng trang lứa. Em được sinh ra trong thời bình, có nhiều điều kiện phát triển, học tập, hoàn thiện bản thân.

Em sợ rằng em không giỏi bằng người khác. Em sợ không thành công như 'con nhà người ta' - một cụm từ đầy định kiến. Nhưng mỗi người có xuất phát điểm, ưu điểm khác nhau.

Chúng ta không nên so sánh bản thân với bất kỳ ai mà nên nhìn vào ưu điểm, điểm mạnh của mình để phát huy. Câu nói em vô cùng tâm đắc là 'Áp lực tạo kim cương'.

Nếu chúng ta biết tận dụng áp lực đó, nó sẽ khiến chúng ta phát triển, thành công nhanh hơn, trở thành viên kim cương tỏa sáng. Nếu không thể vượt qua áp lực, chúng ta chỉ trở thành một nắm đất vụn bình thường".

img

Bùi Khánh Linh trả lời ứng xử về thần tượng, hiện tượng mạng xã hội.

Thí sinh cuối cùng vào top 5 là Bùi Khánh Linh. Cô được giám khảo Đỗ Thị Hà đặt câu hỏi: "Hiện nay, nhiều bạn trẻ là thần tượng trên mạng xã hội. Cũng có nhiều người bất chấp mọi cách để trở thành những người này. Bạn có suy nghĩ gì?".

Khánh Linh trả lời: "Việc trở thành thần tượng hay hiện tượng mạng là nhu cầu chính đáng. Thế nhưng, hiện có tình trạng bất chấp mọi thứ để trở nên nổi tiếng. Nguyên nhân xuất phát từ việc cuộc sống ngày nay có quá nhiều sự hào nhoáng, đặc biệt là trên mạng xã hội.

Tôi cảm thấy việc này cần có sự điều chỉnh. Tôi muốn nói vật chất rất quan trọng, nhưng điều quan trọng hơn là trí tuệ. Khi chúng ta có trí tuệ, cho dù là trở thành idol mạng hay người bình thường, chúng ta sẽ có cách để tạo ra giá trị cho bản thân và cộng đồng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.