Y tế

TP.HCM: Dịch Covid-19 trong tầm kiểm soát, yêu cầu 2K trong trường học

20/04/2023, 20:32

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) Nguyễn Hồng Tâm khẳng định, dịch Covid-19 vẫn trong tầm kiểm soát.

Chiều 20/4, tại buổi họp báo định kỳ cung cấp thông tin về kinh tế - xã hội TP.HCM, ông Nguyễn Hồng Tâm, Giám đốc HCDC cho biết, từ đầu năm tới nay thành phố chưa có ca tử vong vì Covid-19, thông tin đang lan truyền trên mạng là sai.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng TP.HCM có 12 "điểm nóng" về Covid-19 ở Q.4, Q.5, Q.10, Q.11, Q.Tân Bình, Q.Gò Vấp, TP Thủ Đức. Ngoài ra, các thông tin lan truyền cũng cho rằng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đang điều trị 140 ca Covid-19 biến chủng mới.

Các cơ quan chức năng khẳng định thông tin này là hoàn toàn sai sự thật.

img

Ông Nguyễn Hồng Tâm, Giám đốc HCDC cung cấp thông tin dịch bệnh Covid-19

Về tình hình các biến thể, TP.HCM đã phát hiện biến thể XBB.1.5 cùng các biến thể khác của Omicron như XBB.1, BA.5, BA.2.75.

Biến thể XBB.1.5 hiện đang là biến thể chiếm ưu thế trên phạm vi toàn cầu và có sự lây lan nhanh.

Ông Tâm khuyến cáo người cần tiếp tục phòng bệnh theo thông điệp V2K. Đồng thời, người dân không hoang mang trước thông tin về tình hình Covid-19 lan truyền trên mạng.

Sở GD&ĐT TP.HCM, đã gửi văn bản khẩn về việc tăng cường phòng chống dịch Covid-19 yêu cầu các giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trong trường học.

Sở cũng đề nghị các nhà trường thực hiện nghiêm quy định 2K: khẩu trang và khử khuẩn. Ngoài ra, các đơn vị giáo dục cần tầm soát các trường hợp nghi ngờ; không được chủ quan, lơ là; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Sở GD &ĐT thành phố còn yêu cầu các nhà trường kiểm tra, rà soát biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị; tiếp tục phối hợp với ngành y tế trong công tác rà soát tiêm vắc xin đối với học sinh; thực hiện truyền thông đến học sinh, cha mẹ học sinh biết đường lây truyền các bệnh truyền nhiễm và lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.