TP.HCM quyết liệt xử lý các kho bãi dồn hàng quá tải

26/07/2016, 16:11

Sở GTVT TP.HCM đã chỉ đạo giải quyết dứt điểm tình trạng dồn hàng, quá tải mà Báo Giao thông đã phản ánh.

don hang

Các xe rơ moóc được cẩu gắp chất container “kẹp cổ” và ung dung rời khỏi bãi dồn tải của ông Mỹ, gần khu vực Cổng D Tân cảng Cát Lái (chụp chiều 5/7) - Ảnh: Mai Huyên

Ngày 25/7, ông Lê Hoàng Minh, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, đã chỉ đạo Thanh tra Sở và Đội TTGT số 5 túc trực thường xuyên, giải quyết dứt điểm tình trạng dồn hàng, quá tải mà Báo Giao thông đã phản ánh (số báo cuối tuần 28, ra ngày 8/7).

Theo ông Lê Hồng Việt, Phó Chánh TTGT, sau khi báo phản ánh, Sở đã ký ban hành Kế hoạch 601 về việc kiểm tra, xử lý các phương tiện dồn hàng, sang tải trên địa bàn quận 2, quận 9. Theo đó, yêu cầu Đội TTGT số 5 phối hợp với CSGT, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM và chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm xe quá tải và các kho bãi sang hàng dồn tải.

Báo cáo của Đội TTGT số 5 cho hay: Từ đầu năm đến nay, Đội phối hợp với các lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt 300 trường hợp (chủ xe và lái xe) chở hàng quá tải, phạt tiền nộp Kho bạc Nhà nước hơn 2,5 tỷ đồng, tước quyền sử dụng GPLX từ 1 tháng đến 3 tháng 92 trường hợp. Trong đó, có 48 trường hợp dồn hàng, sang tải tại các kho bãi khu vực cảng đã xử phạt vi phạm hành chính phạt tiền nộp kho bạc Nhà nước với số tiền gần 735 triệu đồng, 23 trường hợp bị tước quyền sử dụng GPLX từ 1 - 2 tháng.

Đội TTGT số 5 cũng cho biết, sau khi lấy hàng trong cảng Cát Lái, tài xế điều khiển xe đầu kéo sơ-mi rơ-moóc chở container không đi theo lộ trình về kho bãi để giao hàng. Thay vào đó, các xe này chạy vào trong các kho bãi sửa xe vá vỏ dọc đường và một số kho bãi bên trong Khu công nghiệp Cát Lái, quận 2. Tại đây, xe cẩu chuyên dụng “gắp” container hàng xuống gửi tại bãi và quay đầu vào cảng chở một container khác ra bãi đã tập kết container trước đó để chất lên xe chở hai container loại 20 feet (kẹp cổ) để chở đi.

Ông Hồ Công Định, Đội phó Đội TTGT số 5 khẳng định, sẽ xử lý nghiêm theo quy định đối với các kho bãi bên ngoài cảng Cát Lái. Lãnh đạo Đội TTGT số 5 cũng đề nghị chính quyền địa phương và Ban quản lý Khu công nghiệp Cát Lái tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm các kho bãi dồn hàng quá tải; Đồng thời, rút giấy phép, không cho các doanh nghiệp thuê mướn mặt bằng để chứa chấp sang hàng, dồn tải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.