Đi ++

Trải nghiệm tính năng đáng tiền trên iOS 17 bằng smartphone Samsung?

25/08/2023, 15:20

iOS 17 dự kiến sẽ bổ sung tính năng "Personal Voice" (giọng nói cá nhân) cho phép chuyển đổi văn bản thành giọng nói của chủ sở hữu iPhone.

Tính năng đáng tiền sắp có trên iOS 17

"Personal Voice" không chỉ hỗ trợ những người gặp khó khăn khi nói hoặc mất khả năng nói mà còn có thể là công cụ rất hữu ích trong các hoạt động truyền thông.

Cụ thể nếu trước đây trong quá trình dựng video, người sáng tạo nội dung hoặc biên tập viên sẽ phải tự mình đọc lại văn bản, thuê các giọng đọc chuyên nghiệp hoặc sử dụng các công cụ để chuyển đổi văn bản thành giọng nói kỹ thuật số. Nay với "Personal Voice", tất cả đã sẵn có trong một chiếc iPhone.

Nhưng "Personal Voice" chỉ có trên iOS 17 và bản thân bản cập nhật hệ điều hành sắp được tung ra trong tháng 9/2023 này chỉ hỗ trợ cho iPhone 11 trở lên. Như vậy là những người sở hữu những chiếc iPhone cũ hơn sẽ không được tiếp cận tính năng này.

img

Vẫn có thể trải nghiệm bằng smartphone Samsung?

Tuy nhiên nếu bạn đang có trên tay một chiếc Samsung Galaxy, smartphone (điện thoại thông minh) Android đó cũng có thể giúp bạn trải nghiệm tính năng đáng tiền này mà không phải đổi sang iPhone 11 trở lên hoặc chờ iOS 17.

Theo ZDNET, trợ lý ảo Bixby của Samsung hiện đã có thể giúp bạn sao lưu giọng nói của mình để tạo ra một giọng đọc hoàn chỉnh tương ứng.

Những gì bạn cần làm là ghi âm một tập hợp câu ngắn và trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ làm phần việc còn lại, quá trình này cũng tương tự như trên "Personal Voice".

img

Sau khi cài đặt xong, bạn có thể trả lời các cuộc điện thoại bằng cách gõ vào đoạn văn bản, Bixby sẽ đọc to nó cho người gọi.

Hạn chế duy nhất của Bixby là nó chỉ hỗ trợ một số ngôn ngữ và hiện không có Tiếng Việt. Chúng bao gồm Tiếng Anh, Pháp, Đức, Italia (Ý), Hàn, Quan Thoại (Trung Quốc), Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.