Đô thị

Transerco: Tăng cường ứng trực, sẵn sàng giải tỏa khách dịp 30/4

24/04/2023, 16:10

Dịp lễ 30/4, Transerco dự kiến tăng cường 28 xe buýt, sẵn sàng giải tỏa hành khách tại các bến xe, trạm trung chuyển.

Khách đi xe buýt dự kiến tăng gấp đôi trong ngày cao điểm

Theo lãnh đạo TCT Vận tải Hà Nội (Transerco), kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, do đó người dân sẽ có nhu cầu về quê thăm người thân hoặc đi nghỉ dưỡng dài ngày.

img

Khách đi xe buýt dự kiến tăng gấp đôi trong ngày cao điểm dịp 30/4

Dự kiến lượng khách đi xe buýt trong các ngày cao điểm trước và sau kỳ nghỉ lễ (tức ngày 28 - 29/4 và 3/5) sẽ tăng cao gấp khoảng 1,5 đến 2 lần so với các dịp cuối tuần, lãnh đạo Transerco cho hay: Hành khách tập trung nhiều trên các tuyến xe buýt có điểm đầu cuối, lộ trình kết nối với các bến xe (Bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Nước Ngầm, Yên Nghĩa) hoặc các trạm trung chuyển lớn (Long Biên, Cầu Giấy, Nhổn,...) trên địa bàn Thành phố.

Trong dịp nghỉ lễ (từ ngày 30/4 đến 2/5), khách đi xe buýt tập trung chủ yếu trên các tuyến buýt kết nối với các khu vui chơi, giải trí, các trung tâm thương mại như công viên Thủ Lệ, công viên Thống Nhất, công viên nước Hồ Tây, AEON mall Long Biên và Hà Đông, Royal City, Times City...

“Trong các ngày cao điểm, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực và phương tiện, sẵn sàng tăng cường, giải tỏa hành khách tại các bến xe, trạm trung chuyển khi có nhu cầu và yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước.

Theo đó, để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ, Transerco dự kiến số phương tiện dự phòng tăng cường 28 xe với 23 tuyến, tương đương 56 lượt xe.

Các đơn vị vận hành xe buýt thuộc Transerco được yêu cầu tăng cường bảo dưỡng sửa chữa, tổ chức tổng kiểm tra, tân trang, vệ sinh phương tiện đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, an toàn phương tiện.

Đẩy mạnh số hóa, mở rộng vùng phục vụ

img

Transerco sẽ rà soát, nâng cấp, hoàn thiện phần mềm “Timbuyt” nhằm gia tăng tiện ích đối với khách hàng

Trước đó, trong quý I/2023, theo thông tin của Báo Giao thông, hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt của Transerco gặp nhiều khó khăn do thiếu hụt nguồn cung lao động lái xe, nhân viên phục vụ.

Tuy nhiên, Transerco và các đơn vị đã chủ động triển khai các giải pháp tăng cường chất lượng dịch vụ; bố trí đầy đủ phương tiện, lao động hoạt động trên tuyến.

Lũy kế 3 tháng đầu năm 2023, sản lượng vé ước đạt 6,9 triệu lượt, bằng 80% kế hoạch. Đặc biệt, hai tuyến buýt số 68 và 86 kết nối trung tâm thành phố với sân bay Nội Bài hoạt động với số chuyến lượt tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước.

Tỷ lệ khách bình quân lượt đạt 10,2 và 19,8 khách/lượt. Đánh giá chung, hoạt động xe buýt cơ bản đã được điều hành ổn định, chất lượng dịch vụ được kiểm soát theo mục tiêu đề ra.

Tổng giám đốc Transerco Nguyễn Thanh Nam cho biết, trong quý II/2023, Tổng công ty sẽ tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ; khảo sát, đề xuất thành phố hợp lý hóa lộ trình, tránh các điểm ùn tắc, tăng kết nối và mở rộng vùng phục vụ; khắc phục tồn tại, bất cập tại các điểm dừng để tạo thuận tiện cho hành khách và bảo đảm điều kiện xe buýt hoạt động; tăng cường chất lượng, hiệu quả công tác quản lý kỹ thuật và bảo dưỡng sửa chữa phương tiện thông qua việc đẩy mạnh công tác đào tạo đội ngũ, rà soát, thay đổi quy trình, quy định...

Cùng đó, Transerco tiếp tục nâng cao công tác đào tạo đội ngũ, đặc biệt là đối với người lao động tiếp xúc trực tiếp với khách hàng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các vi phạm về chất lượng dịch vụ, nhất là về thái độ phục vụ, kỷ luật chạy xe, vi phạm doanh thu và Luật Giao thông đường bộ.

Đẩy mạnh triển khai chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ nhằm cung cấp thêm tiện ích cho hành khách và hỗ trợ nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành xe buýt; khai thác có hiệu quả các số liệu thông qua hệ thống giám sát hành trình để ngăn ngừa và xử lý kịp thời các ảnh hưởng về chất lượng dịch vụ vận hành; rà soát, nâng cấp, hoàn thiện phần mềm “Timbuyt” nhằm gia tăng tiện ích đối với khách hàng…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.