Đô thị

Transerco tổ chức cuộc thi nhân viên giỏi, thân thiện

29/09/2023, 17:18

Hôm nay (29/9), Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) tổ chức "Hội thi nhân viên phục vụ giỏi, thân thiện năm 2023" nhằm góp phần trong việc xây dựng hình ảnh và chất lượng dịch vụ xe buýt.

"Hội thi nhân viên phục vụ giỏi, thân thiện năm 2023" do Transerco tổ chức hôm nay (29/9) nhằm góp phần trong việc xây dựng hình ảnh và chất lượng dịch vụ xe buýt, hướng tới mục tiêu "Phục vụ chuyên nghiệp - thân thiện - lấy khách hàng là trung tâm".

Transerco tổ chức cuộc thi nhân viên giỏi, thân thiện - Ảnh 1.

Các đội thi nhân viên phục vụ giỏi, thân thiện năm nay. 

Hội thi có sự tham gia của 10 đội đến từ 7 đơn vị hoạt động buýt phụ thuộc Tổng công ty gồm các xí nghiệp Xe buýt Hà Nội, xe buýt nhanh BRT, Xe khách Nam, Xe buýt Cầu Bươu, Xe buýt 10 - 10, Xe buýt Yên Viên, Trung tâm Tân Đạt và 3 Công ty CP trực thuộc Tổng công ty là: Công ty CP Xe điện, Công ty CP vận tải Newway, Công ty CP vận tải và dịch vụ Liên Ninh.

Ông Nguyễn Thủy - Phó Tổng Giám đốc Transerco, Trưởng ban Tổ chức Hội thi cho biết, thời gian qua, Transerco đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ xe buýt, trong đó việc quan tâm đổi mới các chương trình tuyên truyền, đào tạo, tập huấn, chương trình cải thiện thu nhập gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ về nâng cao chất lượng phục vụ xe buýt.

Cuộc thi là dịp để tuyên truyền, tập huấn và từng bước xây dựng, hoàn thiện các kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng ứng xử và cũng là sân chơi, cơ hội cho đội ngũ nhân viên phục vụ của các đơn vị hoạt động xe buýt được giao lưu, học hỏi, tạo phong trào thi đua sôi nổi, học tập lẫn nhau về phong cách chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự trong ứng xử và giao tiếp với hành khách. 

Đây cũng là một trong những giải pháp thiết thực, cụ thể góp phần trong việc xây dựng hình ảnh và chất lượng dịch vụ xe buýt, hướng tới mục tiêu "Phục vụ chuyên nghiệp - thân thiện - lấy khách hàng là trung tâm" của Transerco.

Theo ông Thủy, nói đến chất lượng dịch vụ xe buýt không thể thiếu đến vai trò, vị trí của người nhân viên phục vụ - những người mà hàng ngày trực tiếp được khách hàng tiếp xúc, cảm nhận về văn hóa ứng xử, về thái độ phục vụ để khách hàng đánh giá về chất lượng dịch vụ. Bởi vậy, những hành vi, thái độ, cách ứng xử chuyên nghiệp, nhiệt tình và thân thiện của nhân viên phục vụ sẽ quyết định mức độ chất lượng dịch vụ xe buýt.

"Chúng tôi kỳ vọng thông qua Hội thi sẽ lựa chọn, biểu dương và nhân rộng được những nhân viên phục vụ xuất sắc điển hình tiên tiến. Đây sẽ là những hạt nhân nhằm lan tỏa và tạo bước chuyển biến tích cực hơn nữa về nhận thức vai trò, vị trí của người nhân viên phục vụ xe buýt Transerco trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt của Thủ đô, để xe buýt ngày càng được gần gũi, thân thiện với nhân dân, góp phần tăng sản lượng hành khách đi xe buýt trong thời gian tới" - ông Nguyễn Thủy nhấn mạnh.

Transerco tổ chức cuộc thi nhân viên giỏi, thân thiện - Ảnh 2.

Lãnh đạo Transerco trao giải cho các cá nhân đoạt giải cuộc thi nhân viên giỏi, thân thiện. 

10 đội của các đơn vị tham dự đều trải qua 3 phần thi lần lượt gồm: Phần thi giới thiệu về đội, phần thi Kiến thức chung và phần thi Xử lý tình huống.

Ở phần thi giới thiệu, cả 10 đội đều có những cách thể hiện sinh động, sáng tạo và gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo cũng như khán giả khi truyền tải được nhiều thông tin với những nét riêng, độc đáo làm nổi bật "màu cờ sắc áo" cho đội và đơn vị của mình.

Còn trong phần thi hiểu biết với 20 câu hỏi xoay quanh những nội dung tập trung vào kiến thức và thực hiện các kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng phục vụ và ứng xử với hành khách của nhân viên phục vụ Hanoibus.

Những hiểu biết về các quy định trong các văn bản của Tổng công ty, ngành GTVT Hà Nội và các quy định của Bộ GTVT, Thành phố Hà Nội về quản lý chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt được thể hiện bằng hình thức giơ biển đáp án trả lời và bấm chuông giành quyền trả lời.

Sau 2 phần thi của vòng loại, Ban tổ chức Hội thi tiến hành tổng hợp điểm của 10 đội và quyết định chọn 5 đội có số điểm cao nhất để tham dự vòng chung kết.

Tại vòng này, 5 đội bốc thăm thứ tự dự thi và bốc thăm tình huống để trả lời. Sau thời gian chuẩn bị 3 phút, đại diện các đội lần lượt trình bày về tình huống mà đội mình bốc phải trước ban giám khảo và toàn thể khán giả.

Dù có sự khác biệt về câu hỏi tình huống song đại diện các đội tham gia vòng chung kết đều thể hiện sự bình tĩnh, tự tin nhưng cũng rất thân thiện và cởi mở trong cách trả lời.

Kết quả của Hội thi gồm: 1 giải nhất thuộc về xí nghiệp Xe buýt nhanh Hà Nội; 2 giải nhì thuộc về Trung tâm Tân Đạt và xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu; 2 giải ba thuộc về xí nghiệp Xe buýt Hà Nội và xí nghiệp Xe buýt 10-10 Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.