Kinh tế

Trao giải cuộc thi online “Tôi yêu Petrovietnam”

24/08/2023, 16:39

Petrovietnam vừa trao giải cuộc thi online “Tôi yêu Petrovietnam” vào dịp kỷ niệm 48 năm thành lập (3/9/1975 - 3/9/2023).

Tổng kết cuộc thi “Tôi yêu Petrovietnam”, ông Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Phó chủ tịch Hội đồng thi cho biết: Cuộc thi “Tôi yêu Petrovietnam” lần đầu tiên được tổ chức với quy mô toàn tập đoàn đã thành công tốt đẹp, mang lại cho mỗi cán bộ, người lao động những niềm vui, cảm hứng, tình yêu ngoài mong đợi và vượt mọi dự báo.

img

Lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Petrovietnam trao giải tập thể cho các đơn vị đạt giải.

Cuộc thi “Tôi yêu Petrovietnam” đã phát huy những giá trị văn hóa Petrovietnam, vun đắp tình cảm tốt đẹp của các thế hệ người lao động dầu khí; khẳng định vị thế, vai trò của tập đoàn đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Petrovietnam hôm nay không chỉ là trụ cột của nền kinh tế đất nước mà còn là tập đoàn công nghiệp năng lượng quốc gia, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh lương thực, an ninh kinh tế, góp phần giữ gìn an ninh quốc gia trên biển và tích cực tham gia công tác an sinh xã hội.

Để hiện thực hóa sứ mệnh cao cả đó, Petrovietnam xác định xây dựng và phát triển văn hóa là một trong 8 nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển tập đoàn.

Cuộc thi “Tôi yêu Petrovietnam” được tập đoàn phát động vào ngày 11/8 tại Thái Bình, nơi được coi là cái “nôi” của ngành dầu khí. Cuộc thi diễn ra trong 5 ngày (từ 14/8 đến 18/8) thu hút gần 24 nghìn cán bộ nhân viên (CBNV), người lao động tham gia.

Ngay khi cuộc thi được phát động, 100% các đơn vị đều triển khai, thông báo đến toàn thể CBNV, người lao động; trong đó nhiều đơn vị đã có kế hoạch riêng phát động, triển khai chi tiết, đưa ra các giải thưởng nội bộ để động viên, khuyến khích người lao động tham gia.

Các hình thức tuyên truyền về cuộc thi được thể hiện sáng tạo không giới hạn thông qua các hệ thống truyền thông nội bộ, các màn hình thông tin, standee tại trụ sở làm việc hay thông qua các fanpage, ứng dụng mạng xã hội trên điện thoại của đơn vị Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Đoàn Thanh niên tập đoàn.

Nội dung 50 câu hỏi của cuộc thi hướng người dự thi tìm hiểu về quá trình hình thành, xây dựng và phát triển; những mốc son quan trọng của ngành dầu khí, định hướng phát triển của tập đoàn cũng như tìm hiểu văn hóa Petrovietnam.

Đã có 23.895 người dự thi tại thời điểm cuộc thi đóng lại lúc 24h ngày 18/8. Trong 33 đơn vị tham gia, có 10 đơn vị đạt 100% số lượng CBNV tham gia làm bài thi; 22/33 đơn vị đạt trên 50% số lượng CBNV dự thi. Đơn vị có số lượng CBNV tham gia thi nhiều nhất là Vietsovpetro với 2.799 người, tiếp theo là PV GAS với 2.441 người, PV Power với 2.042 người…

img

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các ban, văn phòng tập đoàn đạt giải.

Cuộc thi có những con số ấn tượng: 800 người trả lời đúng toàn bộ 50 câu hỏi; có 12.708 người (53,2%) trả lời đúng 45 - 49 câu hỏi.

Cuộc thi cũng có số lượng thí sinh làm bài ngoài giờ hành chính nhiều nhất (trung bình mỗi ngày ngoài giờ hành chính có hàng nghìn người dự thi). Số lượng tương tác, bình luận trên các trang mạng xã hội của tập đoàn và đơn vị lớn nhất từ trước đến nay (khoảng 25.000 lượt tiếp cận, tương tác và bình luận).

Thay mặt lãnh đạo tập đoàn, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả tốt đẹp của cuộc thi online “Tôi yêu Petrovietnam” mang lại.

Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh đây là cuộc thi đầu tiên tổ chức với quy mô lớn trong toàn Tập đoàn, diễn ra trong thời điểm rất kịp thời trong lộ trình, chiến lược tái tạo văn hóa Petrovietnam...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.