Xã hội

Trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho chiến sĩ cứu 6 người trong đám cháy

25/07/2023, 21:32

Chiến sĩ ở Hà Nam đã cùng đồng đội dũng cảm lao vào đám cháy cứu sống 6 người bị mắc kẹt. Sau đó, cán bộ này bị thương phải nhập viện.

Ngày 25/7, lãnh đạo tỉnh Hà Nam và Bí thư Trung ương Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, trao Huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm cho thượng sĩ Nguyễn Văn Sỹ, Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Hà Nam - người đã dũng cảm cùng đồng đội lao vào đám cháy, cứu được 6 người mắc kẹt trong đám cháy.

img

Thượng sĩ Nguyễn Văn Sỹ, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Hà Nam được trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm. (Ảnh: CAHN)

Trước đó, khoảng 3h40 sáng 24/7, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Hà Nam nhận được tin báo cháy tại số nhà 20, đường Châu Cầu, phường Lương Khánh Thiện, TP Phủ Lý.

Mặc dù đám cháy đã bao trùm tầng 1 và đang cháy lan lên tầng 2, nhưng với tinh thần dũng cảm, không quản khó khăn nguy hiểm, sẵn sàng hy sinh thân mình chiến đấu với giặc lửa để bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân, CBCS Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Hà Nam, đặc biệt là thượng sĩ Nguyễn Văn Sỹ đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, dũng cảm lao vào đám cháy và kịp thời cứu được cứu được 6 người (gồm 1 cụ già hơn 80 tuổi, 2 người lớn và 3 cháu nhỏ).

Sau hơn 10 phút với sự nỗ lực không biết mệt mỏi của lực lượng công an, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, đám cháy được khống chế và dập tắt. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, thượng sĩ Nguyễn Văn Sỹ đã bị thương. Sau đó, được đồng đội đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam để điều trị.

Nhằm kịp thời biểu dương tinh thần dũng cảm cán bộ, chiến sỹ phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Hà Nam nói chung, thượng sĩ Nguyễn Văn Sỹ nói riêng; Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam - Lê Thị Thuỷ và ông Bùi Quang Huy - Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn; Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam – đại tá Tô Anh Dũng đã đến thăm hỏi, động viên và trao Huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm cho thượng sĩ Nguyễn Văn Sỹ.

Quá trình thăm hỏi, lãnh đạo tỉnh Hà Nam và Bí thư Trung ương đoàn đề nghị các y bác sĩ tiếp tục quan tâm chăm sóc sức khỏe cho thượng sĩ Sỹ. Đồng thời mong anh sớm bình phục tiếp tục phục vụ, cống hiến vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Về nguyên nhân vụ cháy, bước đầu cơ quan chức năng xác định do chủ nhà ủ bếp than tổ ong. Ngọn lửa cháy lan sang 2 chiếc xe đạp điện và 1 xe máy.

Làm việc với công an, chị N.T.T - nạn nhân vụ cháy cho biết: “Do nhà kinh doanh đồ ăn sáng nên tôi dậy sớm, lúc dậy thì phát hiện tại phòng khách có đám cháy, tôi đã gọi chồng và hô hoán mọi người dậy chữa cháy nhưng đám cháy vẫn lan rộng, không kiểm soát được, lúc nguy cấp nhất, cả gia đình tôi đã được các cán bộ, chiến sỹ phòng Cảnh sát PCCC và CNCH có mặt kịp thời, cứu cả gia đình tôi thoát khỏi giặc lửa, tôi vô cùng cảm ơn các đồng chí công an”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.